fbpx

GM เผยแนวคิด Chevy PEV2 และ PEV3

GM Design ได้เปิดตัวซีรี่ส์ใหม่ “From the Vault” อย่างเงียบๆ ซึ่งจะทำให้เราเห็นโครงการบางโครงการที่ไม่เคยเห็นมาก่อน สิ่งแรกที่จะเปิดตัวคือโครงการ Urban Active ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของรถยนต์ในเมืองในลักษณะเดียวกับ Smart ForTwo และ Renault Twizy

โครงการนี้เริ่มต้นเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วและมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของลูกค้าที่อาศัยอยู่ในเมืองต่างๆ เช่น นิวยอร์ก ลอนดอน และเซี่ยงไฮ้ จากการวิจัยของ GM พบว่าผู้ขับขี่จำนวนมากในเมืองเหล่านี้เดินทางน้อยกว่า 64 กม.ต่อวัน ขับรถคนเดียว และขับด้วยความเร็วไม่เกิน 64 กม./ชม.

สิ่งนี้ผลักดันให้บริษัทได้มีการพัฒนาแนวคิดใหม่สองแนวคิดที่เรียกว่า PEV2 และ PEV3 ทั้งสองมีความยาว 8.2 ฟุต (2.5 เมตร) และสามารถรองรับคนได้สองหรือสามคน

รถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคล (PEV) ถูกมองว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก PEV3 โดดเด่นด้วยที่นั่งคนขับตรงกลางพร้อมที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังทั้งสองข้าง ในทางกลับกัน PEV2 มีที่นั่งคนขับตรงกลางและมีที่นั่งผู้โดยสารแบบเลานจ์อยู่ด้านหลัง

ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับแนวคิดเหล่านี้ แต่คาดว่าเป็นเชฟโรเลตและถูกสร้างขึ้นโดยสตูดิโอในรัฐมิชิแกนและแคลิฟอร์เนีย สามารถจอดชิดขอบถนนได้ ซึ่งช่วยประหยัดพื้นที่จอดรถอันมีค่าในเมือง

รถแนวคิดนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อ “แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ความกว้างขวางภายใน และศักยภาพของประสบการณ์ที่สนุกสนาน” โดยโมเดลเหล่านี้มีเรือนกระจกที่กว้างขวางและการตกแต่งภายในที่เรียบง่าย PEV3 ดูกว้างกว่า PEV2 อย่างเห็นได้ชัด

 

Cr : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Alpine Alpenglow Concept ต้นแบบไฮเปอร์คาร์ขุมพลังไฮโดรเจน เผยคันจริงแล้วในปารีส

idiot

น้องเต่าซิ่ง VW Beetle GT Conversion สุดเพอร์เฟค ลุคพร้อมฟาดคู่แข่งบนสนาม

idiot

Corvette C7 สร้างสถิติ Guinness World Records “ขับรถถอยหลัง” ที่เร็วที่สุดในโลก

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy