fbpx
Bugatti Bolide

พาชมเบรกคาร์บอนสุดเจ๋งใน Bugatti Bolide พละกำลัง 1,800+ แรงม้าก็เอาอยู่!

เมื่อพูดถึง Bugatti Bolide ไฮเปอร์คาร์สนามแข่งที่มีพละกำลังถึง 1,825 แรงม้า (เมื่อใช้เชื้อเพลิงออกเทน 110 สำหรับรถแข่ง) การจะลดพละกำลังอันมหาศาลได้นั้นต้องมีระบบเบรกที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ นั่นจึงทำให้ค่ายรถจากฝรั่งเศสหันไปร่วมมือกับ Brembo พัฒนาเบรกคาร์บอนที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการเปิดเผยถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่หลังล้อของ Bolide ว่ามันคือเบรกคาร์บอน-คาร์บอนที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่ง คาลิปเปอร์ด้านหน้าที่พัฒนาโดยBrembo นั้นมีลูกสูบ 8 ตัวเพื่อยึดผ้าเบรกขนาด 25 มม. 4 แผ่นเข้ากับจานเบรกคาร์บอนขนาด 390×37.5 มม. เบรกหลังใช้คาลิปเปอร์แบบ 6 ลูกสูบและมีผ้าเบรก 4 แผ่นยึดเข้ากับจานเบรกคาร์บอนขนาด 390×43 มม.

ไม่เพียงแต่มีขนาดใหญ่เท่านั้น Bugatti ยังกล่าวว่าระบบเบรกทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานของคลาสสูงสุดในการแข่งรถ เช่น คลาส Le Mans hypercar และ Formula 1 และด้วยโครงสร้างคาร์บอน ทำให้จานเบรกแต่ละใบมีน้ำหนักเพียง 3.175 กก. เท่านั้น

เพื่อให้ระบบเบรกระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม Bugatti ใช้เวลานานในการพิจารณาว่าอากาศเคลื่อนผ่านตัวรถอย่างไร และผลลัพท์ที่ได้คือการออกแบบช่องดักลมที่สามารถป้อนอากาศไปยังเบรก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความร้อนสูงเกินไป

“ด้วยความร่วมมือกับ Brembo เราได้ออกแบบระบบเบรกที่ไม่เพียงตอบสนองขีดความสามารถเท่านั้น แต่ยังเกินกว่าความต้องการของ Bolide” Emilio Scervo รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของ Bugatti Rimac กล่าว “ความร่วมมือของเราทำให้เกิดผลงานชิ้นเอก — เทคโนโลยีล้ำสมัยของพวกเขาสอดรับกับวิสัยทัศน์ของเราอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบเบรกของ Bolide จะกลายเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยมของมรดกในตำนานของ Bugatti”

Bugatti Bolide จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 40 คันเท่านั้น โดยแต่ละคันมีราคา 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 142.8 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี)

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

BMW M4 โชว์ลีลาขับหนีตำรวจสุดแพรวพราว แต่สุดท้าย…เกมส์

Nopkung

คราวนี้ออกมาวิ่งกลางวันแสก ๆ สำหรับรถคันใหม่ของ Ferrari ที่คาดว่าเป็น Hybrid Supercar

idiot

McLaren F1 กระจกบังลมหน้าแตกเปลี่ยนใหม่จ่ายเท่าไหร่?

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy