fbpx

Audi จะเต็มช่องว่างของ Audi TT ที่หายไปด้วยรถสปอร์ตไฟฟ้า

Audi TT เลิกผลิตหลังจากผ่านไป 3 เจเนอเรชันในปี 2023 มันถูกส่งท้ายด้วยรุ่น Final Edition และแม้ว่าเราจะไม่ได้เห็น TT เจเนอเรชันที่ 4 ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่มีรายงานว่าแบรนด์จากเยอรมนีกำลังมองหาวิธีที่จะเติมเต็มช่องว่างของโมเดลนี้ ด้วยรถสปอร์ตไฟฟ้าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

Daniel Schuster โฆษกฝ่ายพัฒนาเทคนิคของ Audi กล่าวกับนิตยสาร Autocar ของอังกฤษว่า บริษัทกำลังถกเถียงกันว่าผู้สืบทอดของ TT ควรจะเป็นอย่างไร และมันคงจะเจ๋งมากหากทำให้มันเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

รายงานระบุว่า Audi ให้ความสำคัญกับโปรเจ็กต์นี้อย่างจริงจัง โดยต้องการรักษาฐานแฟนๆ ของ TT ทั้งในอดีตและปัจจุบันเอาไว้ Audi ยังมีเวลาอีกมากในการตัดสินใจว่าผู้สืบทอดของ TT จะเป็นอย่างไร แต่เมื่อถึงเวลา “ภายใน 5 หรือ 10 ปี” มันจะไม่ถูกเรียกว่า TT แล้ว อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรหรือหน้าตาเป็นอย่างไร Audi ก็กำลังเตรียมรถยนต์ที่ “เข้าถึงอารมณ์” ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงความเพลิดเพลินในการขับขี่และสมรรถนะเป็นหลัก สิ่งนี้จะขยายไปถึงเสียงด้วย

แม้ว่าความเงียบจะเป็นจุดขายหลักสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แต่ส่วนหนึ่งของความตื่นเต้นในการขับขี่รถสปอร์ตก็คือเสียง รถที่จะมาแทน TT จะต้องมีเสียงที่เลียนแบบเสียงเครื่องยนต์ 5 สูบอันเป็นเอกลักษณ์ของ TT

“จริงๆ แล้ว เรามีรถต้นแบบบางรุ่นที่เราสร้างเสียง 5 สูบขึ้นมาใหม่ แต่ยังไม่พอดี” Rolf Michl กรรมการผู้จัดการของ Audi Sport กล่าว

นอกเหนือจากการทดแทน TT แล้ว แบรนด์ยังถูกกล่าวหาว่ากำลังพัฒนาผู้สืบทอด RS6 wagon ที่จะมาในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้าด้วย “แล้วคุณจะต้องประหลาดใจ สำหรับเราดีเอ็นเอของ RS จะต้องถูกสะท้อนออกมา มันไม่ได้ดีขึ้นหรือแย่ลง มันแค่แตกต่าง” Michl กล่าวทิ้งท้าย

CR : Autoblog

บทความที่น่าสนใจ

พาชม Peugeot e-2008 รถยนต์เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ จ่อเปิดตัวใน Motorshow 2023

Nopkung

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยผลประกอบการปี 2561 Ranger และ Everest มียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์

Peng

2021 Toyota GR Supra เผยโฉมพร้อมขุมพลังใหม่ 2.0 ลิตร และอัพกำลังรุ่น 3.0 ลิตรเป็น 382 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy