fbpx
Tesla Roadster

Elon Musk เผยรถสปอร์ตไฟฟ้า Tesla Roadster เจนใหม่ จะวิ่ง 0-96 กม.ต่อชม. ได้ต่ำกว่า 1 วิ!

Elon Musk ได้ออกมาแบ่งปันการอัปเดตที่น่าสนใจบางอย่างเกี่ยวกับ Tesla Roadster ที่รอคอยมานานในบัญชี X (เดิมชื่อ Twitter) ของเขาโดยระบุว่า รถสปอร์ตไฟฟ้าเจเนอเรชันใหม่ จะเร่งความเร็ว 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายในเวลาต่ำกว่า 1 วินาที พร้อมยืนยันว่าการเปิดตัวในตลาดจะล่าช้าออกไปอีกครั้งเป็นปี 2025

Musk โพสต์ข้อความอย่างสนุกสนานเกี่ยวกับ Tesla Roadster เจเนอเรชันที่ 2 โดยระบุข้อความว่า “จะไม่มีรถคันอื่นแบบนี้อีกแล้ว หากคุณสามารถเรียกมันว่ารถยนต์ได้”

ข้อมูลนี้อธิบายการประมาณความเร็ว 0-96 กม.ต่อชม. ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยเวลาต่ำกว่า 1 วินาทีนี้ลดลงเกือบครึ่งหนึ่งจากเวลาที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้คือ1.9 วินาที หากทำได้จริงจะทำให้ Tesla Roadster เป็นรถโปรดักชั่นที่เร่งความเร็วได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยสถิติในปัจจุบันเป็นของ Rimac Nevera ซึ่งทำความเร็ว 0-96 กม.ต่อชม. ได้ใน 1.74 วินาที และได้รับการพิสูจน์แล้ว

อัตราเร่งที่น่าทึ่งนี้จะเกิดขึ้นได้ด้วย “แพ็คเกจ SpaceX” ซึ่งประกอบด้วย “ตัวขับจรวดขนาดเล็กประมาณ 10 ตัวที่จัดเรียงอย่างไร้รอยต่อรอบๆ รถ” จรวดเหล่านี้จะเข้ามาใช่วยในเรื่องของการเร่งความเร็ว ความเร็วสูงสุด การเบรก และการเข้าโค้ง Musk ยังบอกเป็นนัยว่าเทคโนโลยีนี้อาจทำให้ EV บินได้อีกด้วย (บินแบบใด? ต้องรอดู)

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เลี่ยงโควิด-19! กรมขนส่งฯ งดการอบรมและสอบใบขับขี่ในกทม. และปริมณฑล

idiot

TOYOTA มุ่งมั่นสานฝันเด็กไทยปีที่ 9 จัดประกวด TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2019

idiot

รุ่นระยะทางไกล Jiyue 01 Max อัปเกรดใหม่ ราคา 30,900 ดอลลาร์สหรัฐฯ(1.1 ล้านบาท)

admin bell

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy