fbpx
Volkswagen เตรียมกลับมาใช้ปุ่มกดแบบ Physical อีกครั้ง หลังลูกค้าไม่ปลื้มกดในหน้าจอสัมผัส

Volkswagen เตรียมกลับมาใช้ปุ่มกดแบบ Physical อีกครั้ง หลังลูกค้าไม่ปลื้มกดในหน้าจอสัมผัส

Volkswagen วางแผนที่จะนำปุ่มควบุคมและสวิตช์แบบ Physical กลับมาอีกครั้ง หลังนำเสนอฟังก์ชั่นควบคุมในหน้าจอสัมผัสในรถรุ่นใหม่ๆ อย่าง ID.3 แล้วลูกค้าไม่ปลื้ม

ในระหว่างพูดคุยกับสื่อ Darius Watola นักออกแบบตกแต่งภายในของ Volkswagen ยอมรับว่าลูกค้าของ Volkswagen ที่ไม่ชอบการใช้หน้าจอสัมผัสล้วนๆ เพื่อใช้งานฟังก์ชั่นบางอย่าง

“ลูกค้าบอกกับเราว่าหน้าจอสัมผัสเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ พวกเขาคาดหวังถึงสวิตช์และแป้นหมุนสำหรับฟังก์ชั่นที่สำคัญ” Andreas Mindt หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Volkswagen กล่าวเสริม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Volkswagen ยอมรับว่าเทรนด์การควบคุมแบบสัมผัสนั้นก้าวไปไกลเกินไป ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Thomas Schäfer ผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen กล่าวว่าบริษัทจะเลิกใช้ระบบควบคุมแบบสัมผัสที่พบในพวงมาลัยของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ หันไปใช้ปุ่มธรรมดาๆ แทน

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่าลูกค้าในยุโรปมีมุมองที่แตกต่างไปจากในตลาดโลก พวกเขาต้องการ “ปุ่ม Physical” มากกว่าการใช้หน้าจอสัมผัส

ขณะเดียวกัน Volkswagen ยังกำลังมองหาวิธีที่จะเลิกใช้หนัง โครเมียม กาว และพลาสติกแข็งตกแต่งภายห้องโดยสาร โดยจะหันมาใช้ผ้าและ Alcantara มากขึ้นด้วย

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Lexus เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก The New All-Electric Lexus UX 300e เคาะ 3.49 ล้านบาท

idiot

Toyota GR Yaris แฮทช์แบคสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ จ่อเปิดตัวที่โตเกียวมกราคมนี้

Peng

เผยภาพสิทธิบัตร Toyota GR GT3 ว่าที่รถสปอร์ตรุ่นใหม่ แรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy