fbpx
Tesla เล็งผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีราคาไม่แพงในประเทศเยอรมนี

Tesla เล็งผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีราคาไม่แพงในประเทศเยอรมนี

Tesla ตกเป็นข่าวกำลังวางแผนที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามูลค่า 25,000 ยูโร (หรือราว 9.5 แสนบาท) ที่โรงงานในประเทศเยอรมนี แม้จะยังไม่ได้มีการแถลงอย่างเป็นทางการ แต่รถ EV ระดับเริ่มต้นนี้จะสามารถผลิตได้ในโรงงานหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงในอินเดียและเม็กซิโกที่มีข่าวก่อนหน้านี้ด้วย

สำหรับโรงงานของ Tesla ในประเทศเยอรมนี้ ปัจจุบันเป็นสถานที่ผลิต Model Y ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในยุโรป และเมื่อเร็วๆ นี้ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ก็ได้มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการผลิต EV ใหม่ให้คนในโรงงานได้ทราบระหว่างการเยี่ยมชมสถานที่ “Giga Berlin” อย่างไรก็ตามคำแถลงของ Musk ไม่ได้ให้ข้อมูลว่าการผลิตรถ EV ที่มีราคาถูกนั้นจะเริ่มขึ้นเมื่อใด

ทั้งนี้ข่าวลือเกี่ยวกับรถ EV ที่มีราคาไม่แพงของ Tesla นั้นมีมานานหลายปีแล้ว ตามรายงานล่าสุด บริษัทกำลังเข้าใกล้เทคโนโลยีที่จะช่วยให้สามารถลดต้นทุนการผลิต โดยการหล่อส่วนล่างของรถ EV ให้เป็นชิ้นเดียวได้ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า Tesla ต้องการผลิตรถ EV ที่กำลังจะมาถึงนี้ให้ได้ในจำนวน 4 ล้านคันภายในปี 2030 ด้วย

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

สาวไทยวัย 31 “เดินข้ามทางด่วน” ในฮ่องกง ถูกแท็กซี่ 2 คัน ชนบาดเจ็บสาหัส

Nopkung

เผยกำหนดการเปิดตัว Honda Civic เจนที่ 11 ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

idiot

เปิดตัว BMW X5 M และ X6 M Competition First Edition รุ่นพิเศษผลิตจำกัด 250 คัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy