fbpx
Lamborghini Lanzador

ชมคันจริง Lamborghini Lanzador Concept ต้นแบบกระทิงไฟฟ้าล้วน 2+2 ที่นั่งมาแน่ปี 2028

Automobili Lamborghini เปิดผ้าคลุมเผยโฉมรถต้นแบบ Lamborghini Lanzador ในงานสัปดาห์รถยนต์มอนเทอเรย์ Monterey Car Week เพื่อพรีวิวให้เห็นถึงหน้าตาของรถยนต์โมเดลที่ 4 ของแบรนด์ที่จะมาถึงในปี 2028

Lanzador เป็นชื่อที่ถูกตั้งตามผู้ชนะการต่อสู้วัวกระทิงที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้คนเมื่อ 30 ปีก่อน โดยรถต้นแบบคันนี้ได้รับการอธิบายว่าเป็นรถ “GT ที่มีระยะห่างจากพื้นสูง” ซึ่งโดยปกติแล้วเราจะถือว่านั่นเป็นวิธีที่ดีกว่าในการบอกตรงๆ ว่ามันเป็นครอสโอเวอร์ อย่างไรก็ตามสไตล์ตัวถังแบบ 3 ประตู (รวมประตูท้าย) นั้นมีประโยชน์มากกว่าที่รถครอสโอเวอร์ทั่วไปมีให้

จากด้านหน้ามันคือรถ Lamborghini อย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าจะเป็นจมูกที่แหลม เส้นสายที่เฉียบคม ซุ้มล้อที่แข็งแรง แนวหลังคาลาดเอียง และการออกแบบส่วนท้ายที่ดุดัน ซึ่งดูเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากส่วนผสมของ Lamborghini ในตำนาน ซึ่งรวมถึง Sesto Elemento, Murcielago และ Countach LPI 800-4 ในขณะเดียวกันภายในยังได้รับการขัดเกลาจาก Huracan Sterrato โดยมีความเป็นยานอวกาศผสมอยู่เล็กน้อยด้วย

เปิดประตูจะพบห้องโดยสาร 2+2 ที่นั่ง และการออกแบบที่มีความเป็นยานอวกาศตั้งแต่แดชบอร์ดและคอนโซลกลาง ควบคู่ไปกับความหรูหราของวัสดุสั่งทำพิเศษ ฝากระโปรงหลังสามารถเปิดขึ้นเพื่อรองรับพื้นที่บรรทุกหนักสามารถขยายได้โดยการพับเบาะหลังลง นอกจากนี้ยังมีที่เก็บของเพิ่มเติมในท้ายรถ ทำให้เป็น GT ที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน

ปัจจุบัน Lamborghini ยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขพละกำลัง หรือระยะทางขับขี่ของ Lanzador เว้นแต่บอกว่าจะขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ขับเคลื่อนล้อแต่ละชุด และระบบควบคุมไดนามิกส์การขับขี่ Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) ใหม่ เทคโนโลยีใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อปรับแต่งไดนามิกของรถให้เหมาะกับผู้ขับขี่แต่ละคนผ่านอัลกอริธึมที่ซับซ้อน

Lamborghini Lanzador รุ่นโปรดักชั่นมีกำหนดจะเริ่มการผลิตในปี 2028 ดังนั้นคงอีกสักพักก่อนที่เราจะได้เห็นหน้าตาของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย

CR : Carscoops / autoevolution

บทความที่น่าสนใจ

พาชม Audi RS7 Exclusive Edition รุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นมาเพียง 23 คันเท่านั้น !!

Nopkung

Chiron Super Sport 300+ ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาเพียง 157 ล้านบาท

idiot

สรุปยอดขายรถยนต์เดือนตุลาคม 2561 รวม 86,931 คัน เพิ่มขึ้น 26.8%

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy