fbpx

Ford Transit SuperVan 4.2 รถตู้ไฟฟ้าซิ่ง 1,408 แรงม้า พร้อมลุยศึก Pike Peak Hill Climb

Ford SuperVan เป็นรถตู้สมรรถนะสูงสำหรับการแข่งขันของฟอร์ดมาตั้งแต่ปี 1971 ซึ่งเป็นการรวมรูปลักษณ์ของรถตู้ Ford Transit เข้ากับโครงสร้างและสมรรถนะของรถแข่ง และในปัจจุบันเจ้า SuperVan เดินทางมาถึงเจนเนเรชั่นที่ 4 ซึ่งจะใช้พื้นฐานของ Ford Transit EV รถตู้ขุมพลังไฟฟ้านั่นเอง แต่รถที่เราจะพาทุกท่านไปชมมีความพิเศษมากกว่านั้น เพราะมันคือ Ford Transit SuperVan 4.2 รถตู้ซิ่งขุมพลังไฟฟ้าที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับการแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb โดยเฉพาะ

Ford SuperVan 4.2 มาพร้อมด้วยตัวถังสีดำ ตัดกับสีม่วงและสีชมพูที่ดูสะดุดตา พร้อมด้วยสปลิตเตอร์ด้านหน้า สเกิร์ตข้าง ดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ สปอยเลอร์หลังขนาดยักษ์ ซึ่งชิ้นส่วนทั้งหมดที่กล่าวมาส่งผลให้ตัวรถมีแรงกด (Down Force) มากถึง 1,996 กิโลกรัม เมื่อใช้ความเร็วที่ 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ Ford Performance ยังได้ทำการปรับเปลี่ยนขุมพลังให้เหมาะสมกับการแข่งขัน Pike Peak มากยิ่งขึ้น โดยมันถูกลดจำนวนมอเตอร์ไฟฟ้าลงมาเหลือเพียง 3 ตัว ซึ่งให้พละกำลังสูงสุดที่ 1,408 แรงม้า (Supervan 4 รุ่นปกติจะมีมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ให้กำลังสูงสุดมากถึง 1,998 แรงม้า) โดยสาเหตุที่ Ford Performance ตัดสินใจลดจำนวนของมอเตอร์ไฟฟ้าลงเป็นเพราะว่า พวกเขาต้องการลดน้ำหนักโดยรวมของตัวรถ และปรับแต่งให้รถมีสมดุลที่ดีมากยิ่งขึ้น

สำหรับ Ford Transit SuperVan 4.2 จะลงทำการแข่งขันในรายการ Pikes Peak International Hill Climb ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

NHTSA เริ่มทดสอบรถยนต์ที่ติดตั้งกล้องแทนกระจกมองข้างแบบดั้งเดิม ก่อนติดสินใจใช้งานจริงในอนาคต

Peng

MAZDA อัดแคมเปญสุดพิเศษในงาน BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2022

Nopkung

สรุปยอดขายรถยนต์เดือนตุลาคม 2564 ยอดขายรวม 64,462 คัน ร่วง 13%

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy