fbpx

New Kia EV9 ปล่อยภาพชุดใหม่โชว์หน้าตารุ่นสแตนดาร์ดและ GT-Line ก่อนเปิดตัว

ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ New Kia EV9 จะมีขึ้นในช่วงปลายปี 2023 นี้ ล่าสุด Kia ก็ได้แชร์รูปภาพรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมาให้ชมกันเพิ่มเติม เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างที่ชัดเจนยิ่งขึ้นของรุ่นสแตนดาร์ดและรุ่น GT-Line

        

ภายนอกของ EV9 ใหม่ มีสไตล์โดดเด่นและล้ำยุค แต่ยังคงเอกลักษณ์ของ Kia ไว้อย่างโดดเด่น ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีเรียกปรัชญาการออกแบบว่า “Opposites United” และหมายถึงการสร้างความแตกต่างด้วย “รูปทรงเรขาคณิตที่แข็งแกร่ง เส้นสายที่สะอาดตา และโปรไฟล์ในแบบรถ SUV ที่ดูโดดเด่นสะดุดตา” รูปลักษณ์โดยรวมยังคงใกล้เคียงกับแนวคิดอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งเป็นผลงานที่ผู้ผลิตหลายรายไม่สามารถทำได้

การตกแต่งภายในของ EV9 นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และหนึ่งในไฮไลต์สำคัญคือเบาะแถว 2 แบบหมุนได้ 180 องศาเมื่อรถจอด ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารแถวที่ 2 ไม่เพียงแต่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้โดยสารในแถวที่ 3 เท่านั้น แต่ยังปรับเอนเบาะได้โดยไม่เบียดเบียนพื้นที่วางขาของใครอีกด้วย

EV9 ใหม่ จะมีระบบส่งกำลังให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ RWD แบบมอเตอร์เดี่ยวและ AWD แบบมอเตอร์คู่ ซึ่งทั้ง 2 แบบจับคู่กับแบตเตอรี่ขนาด 99.8 กิโลวัตต์ชั่วโมงเหมือนกัน ในรุ่น RWD ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เดี่ยว ให้กำลัง 204 แรงม้า และแรงบิด 350 นิวตันเมตร ทำ 0-100 กม.ต่อชม.ได้ภายใน 9.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 185 กม.ต่อชม.

รุ่น AWD ให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ซึ่งผลิตกำลังได้ 192 แรงม้า และแรงบิด 250 นิวตันเมตร สำหรับมอเตอร์ด้านหน้าและ 350 นิวตันเมตรสำหรับมอเตอร์ด้านหลัง และสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม.ได้ภายใน 6 วินาที และ 5.3 วินาทีสำหรับรุ่นสแตนดาร์ดและ GT-Line ตามลำดับ

Kia ตั้งเป้าระยะทางขับขี่สูงสุด 541 กม. สำหรับรุ่น RWD ในขณะที่รุ่น AWD ตั้งเป้าหมายประมาณ 497 กม. ตัวเลขทั้ง 2 นี้ถือว่าน่าประทับใจเมื่อพิจารณาจากขนาดของรถ และยิ่งไปกว่านั้นการชาร์จ 800V ในเวลาเพียง 15 นาที ยังช่วยให้วิ่งได้ไกลถึง 239 กม.

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ชมตัวอย่างแรก Ford v Ferrari เรื่องราวของ Ford ที่ต้องการสร้างรถแข่งเพื่อเอาชนะ Ferrari

Peng

หลุดภาพคันจริง 2021 BMW M4 เผยให้เห็นดีไซน์ด้านหน้าแบบไร้การอำพราง

Peng

MG Cyberster วิ่งอวดร่างผลิตจริงในงานเทศกาล Goodwood Festival of Speed 2023

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy