fbpx
Rolls-Royce Cullinan Blue Shadow

Rolls-Royce Cullinan Blue Shadow รุ่นพิเศษ สร้างสรรค์จากแนวคิดเส้นแบ่งระหว่างโลกและอวกาศ

ในระยะความสูง 62 ไมล์ (100 กม.) จากระดับน้ำทะเล มีเส้นแบ่งขอบเขตของชั้นบรรยากาศที่เรียกว่า Kármán Line ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นจุดตัดระหว่างท้องฟ้าสีครามและอวกาศอันมืดมิด ล่าสุด Rolls-Royce ได้นำหัวข้อนี้มาสร้างสรรค์ผลงานรุ่นลิมิเต็ดให้กับรถเอสยูวีรุ่นแรกของค่าย วางแผนผลิตจำกัดเพียง 62 คันเท่านั้นในชื่อ Rolls-Royce Cullinan Blue Shadow

ภายนอกของ Cullinan Blue Shadow ได้รับการตกแต่งในเฉดสีใหม่ที่เรียกว่า “Stardust Blue” ซึ่งมีรายละเอียดที่ส่องแสงระยิบระยับได้เหมือนกับสีของขอบชั้นบรรยากาศของโลก

นอกจากนี้ยังมีกระจังหน้าแบบซาติน และส่วนเสริมของกันชนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแผ่นกันความร้อนที่ใช้กับกระสวยอวกาศ ในขณะเดียวกันสัญลักษณ์ “Spirit of Ecstasy” บนฝากระโปรง ยังถูกสร้างขึ้นจากไทเทเนียมโดยใช้การพิมพ์ 3 มิติ และเคลือบด้วยสีฟ้าบางๆ เพื่อให้มีประกายมุกอีกด้วย

ภายในห้องโดยสารมีการใช้เทคนิคการเจาะรู 2 ขนาด (เล็กและใหญ่) บนเบาหนัง เพื่อสร้างดีไซน์ที่สื่อถึงผืนดิน ทะเล และก้อนเมฆ เมื่อมองลงมาจากความสูง 62 ไมล์ (100 กม.) ขณะที่บนแดชบอร์ดถูกตกแต่งด้วยสไตล์ของเส้น Kármán Line ซึ่งถูกแสดงผ่านเฉดสีฟ้า 5 เฉดสีและ 6 สีชั้น ก่อนจบด้วยการเคลือบใสเพื่อให้การตกแต่งมีความลึกและความแวววาว

ด้านบนของห้องโดยสารโดดเด่นด้วยแผงบุหลังคา “Edge of Space” อันประกอบด้วยไฟไฟเบอร์ออฟติกทั้งหมด 1,183 ดวง (สีขาว 799 ดวง สีฟ้า 384 ดวง) ทำหน้าที่สื่อถึงตัวแทนของดวงดาว และเพื่อทำให้วัสดุบุหลังคามีความพิเศษอย่างแท้จริง Rolls-Royce จึงได้เย็บปักรูปพระจันทร์ลงไป ประกอบด้วยด้าย 5 สีที่แตกต่างกัน และเย็บแยกกัน 250,000 ฝีเข็ม ซึ่งขั้นตอนนี้กินเวลาไป 2 วันเต็มๆ เลยทีเดียว

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Porsche โชว์เทคโนโลยีไฟหน้า HD Matrix LED ที่สามารถส่องสว่างได้ไกลถึง 600 เมตร

Nopkung

Nikola Badger กระบะพลังงานไฟฟ้าสายพันธ์อเมริกัน เตรียมเปิดให้จอง 29 มิถุนายนนี้

Peng

Ferrari 812 GTS ซูเปอร์คาร์เปิดประทุน ขุมพลัง V12 สุดทรงพลัง ขายในไทยเริ่มต้น 34.7 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy