fbpx
เปิดตัว New Lexus LBX

เปิดตัว Lexus LBX ซับคอมแพ็กต์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กสุด ขุมพลังไฮบริด 136 แรงม้า

New Lexus LBX ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ ในฐานะรถซับคอมแพ็กต์ครอสโอเวอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดของ Lexus โดยวางตำแหน่งทางการตลาดอยู่ล่าง Lexus UX และทำหน้าที่เป็นโมเดลระดับเริ่มต้นคันใหม่ เตรียมออกวางจำหน่ายในยุโรป และตลาดอื่นๆ ทั่วโลกตั้งแต่ต้นปี 2024 พร้อมขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร พละกำลัง 136 แรงม้า

LBX ใหม่ ซึ่งมาจากคำว่า ‘Lexus Breakthrough Crossover’ นั้นถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม GA-B เดียวกันกับ Toyota Yaris Cross แต่ถูกออกแบบให้มีสไตล์ที่แตกต่างกันเพื่อเข้ากับภาษาการออกแบบของ Lexus ทั้งภายนอกและภายใน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่มีช่องดักอากาศแบบรังผึ้ง ซึ่งกลมกลืนไปกับไฟหน้า LED สุดโฉบเฉี่ยวที่ติดตั้งอยู่ขอบของฝากระโปรงหน้า

นอกจากนี้ยังเสริมช่องดักลมที่กันชนด้านล่าง หุ้มพลาสติกกันกระแทกที่ซุ้มล้อ ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงาบนเสา C-pillar ส่วนบั้นท้ายโดดเด่นด้วยไฟท้าย Full LED ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแว่นกันแดด พร้อมเน้นการตกแต่งด้วยโครเมียมรอบๆ กันชน และสปอยเลอร์หลัง

LBX ใหม่ ยังมาพร้อมตัวเลือกการปรับแต่งที่หลากหลาย ซึ่งคุณสามารถเลือกทั้งได้ทั้งแบบ Elegant/Relax ที่มาพร้อมภายนอกแบบโมโนโทนและล้อขนาด 18 นิ้วแบบปัดเงา หรือตัวเลือก Emotion/Cool ที่สปอร์ตกว่าที่ด้วยสีทูโทน และล้อขนาด 18 นิ้ว

ด้านมิติตัวถังมีขนาดความยาว 4,190 มม. ความกว้าง 1,825 มม. และความสูง 1,545 มม. ระยะฐานล้อ 2,580 มม. ทำให้มีขนาดใหญ่กว่า Toyota Yaris Cross เล็กน้อย แต่ยังสั้นกว่า Lexus UX อยู่ที่ 305 มม.

ภายในมีการตกแต่งเน้นความหรูหราและเต็มไปด้วยเทคโนโลยีมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ Toyota และมีตัวเลือกวัสดุระดับพรีเมียมที่หลากหลาย เช่น หนัง Semi-aniline หนังกลับ Ultrasuede และหนังสังเคราะห์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ยังประกอบด้วยแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว เฮดอัพดิสเพล์ และหน้าจอสัมผัสขนาด 9.8 นิ้วสำหรับระบบอินโฟเทนเมนท์ Lexux Link Connect ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto รวมไปถึงการอัพเดทแบบ OTA

อุปกรณ์ความปลอดภัยมาพร้อม Lexus Safety System + ADAS suite เป็นมาตรฐาน และตัวเลือกการอัพเกรดระบบเสียงของ Mark Levinson พร้อมลำโพง 13 ตัวและซับวูฟเฟอร์ เป็นออปชั่นเสริม

LBX ใหม่ นำเสนอเฉพาะระบบส่งกำลังไฮบริด โดยเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (เคลื่อนล้อหน้า FWD) หรือ 3 ตัว (ขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four AWD) ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร มากกว่า Toyota Yaris Cross อยู่ 20 แรงม้า และแรงบิด 65 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม ได้ภายใน 9.2 วินาที และลากจูงได้สูงสุด 750 กก.

Lexus LBX ใหม่ มีกำหนดเข้าสู่สารการผลิตภายในสิ้นปีนี้ และมีเป้าหมายเริ่มส่งมอบในช่วงต้นปี 2024 โดยมุ่งเน้นที่ตลาดยุโรปเป็นหลัก ก่อนนำเสนอยังตลาดอื่นๆ ต่อไป

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

All-New Honda City เปิดตัวพร้อมขุมพลังเทอร์โบใหม่ 1.0 ลิตร เริ่มต้น 5.795 แสนบาท

Peng

Toyota ยืนยัน!! ซิตี้คาร์รุ่นใหม่จะผลิตบนแพลตฟอร์ม TNGA-B (GA-B)

idiot

คำว่า SUV ไม่มีอยู่จริง ในพจนานุกรมของ Bugatti ยืนยันแล้วจากปากผู้บริหารของค่าย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy