fbpx

Ford Mustang Mach 1 ซัดหนักบน Autobahn ด้วยความเร็ว 278 กิโลเมตร/ชั่วโมง

วันนี้เราพาทุกท่านไปชมคลิปวีดีโอของเจ้าม้าป่าขุมพลัง V8 อย่าง Ford Mustang Mach 1 กดมิดคันเร่งบนถนน Autobahn ของประเทศเยอรมนี เรามาดูกันว่ามันจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่เท่าไหร่

ถึงแม้ว่า Ford Mustang จะเป็นรถสปอร์ตอีกรุ่นหนึ่งที่มียอดขายสูงพอสมควร แต่เราไม่ค่อยได้เห็นการทำ Top Speed หรือความเร็วสูงสุดของรถคันนี้บ่อยครั้งนัก เนื่องจากรถรุ่นนี้ถูกขายในสหรัญอเมริกาเป็นหลัก ซึ่งมีความเข้มงวดในเรื่องของกฎหมายจราจรเป็นอย่างมาก และมีการจำกัดความเร็วของรถยนต์บนท้องถนนอย่างเข้มงวด แต่ในคราวนี้ทาง AutotopNL ได้นำเจ้าม้าป่ามากดความเร็วสูงสุดบนถนนหลวง Autobahn ของประเทศเยอรมนี ซึ่งไม่มีการจำกัดความเร็วในบางพื้นที่

Ford Mustang Mach 1
Ford Mustang Mach 1

ไฮไลท์ของคลิปวีดีโอ อยู่ในนาทีที่ 10:20 เมื่อผู้ทดสอบได้พยายามทำความเร็วสูงสุดของรถคันนี้ ซึ่งได้ตัวเลขออกมาที่ 278 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และตัวเลขความเร็วก็ค้างอยู่ที่ตัวเลขนี้ ซึ่งคาดว่าทางผู้ผลิตน่าจะทำการล๊อคความเร็วสูงสุดเอาไว้นั่นเอง แต่อย่างไรก็ดีตัวเลขความเร็วสูงสุดดังกล่าวก็ยังคงเร็วกว่าที่ผู้ผลิตเคลมเอาไว้ที่ 267 กิโลเมตร/ชั่วโมง

สำหรับ Ford Mustang Mach 1 ถือได้ว่าเป็นรถรุ่นพิเศษที่ถูกวางตำแหน่งไว้สูงกว่าตัว 5.0 GT (ตัวเครื่องยนต์ V8 ที่ขายในประเทศไทย) โดยตัวรถจะมาพร้อมกับขุมพลัง V8 แบบ NA ขนาดความจุ 5.0 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 470 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 7,250 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิด 556 นิวตัน-เมตรที่รอบเครื่องยนต์ 4,800 รอบต่อนาที (รุ่น 5.0 GT มีกำลังแรงม้าสูงสุด 450 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 556 นิวตัน-เมตร) จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะที่หยิบยืมมาจากตัวแรงอย่าง Shelby 350GT

ขอบคุณข้อมูลและคลิปวีดีโอจาก : motor1.com / AutoTopNL 

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

แบบนี้ก็ได้เหรอ! จับ Honda Civic มาแปลงร่างเป็น Bugatti Veyron พร้อมขายจริง 1.44 แสนบาท

Peng

10 อันดับรถยนต์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก อัพเดทล่าสุดปี 2020

Peng

ชมคลิป BMW M3 เสียหลักก่อนหมุนเคว้ง ก่อนพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy