fbpx

Jeep เปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้ารุ่นแรกสำหรับอเมริกาเหนือ ความเร็ว 0-100 กม./ชม. เร็วกว่าแม้แต่ Jeep Trackhawk

Jeep ได้เปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้ารุ่นแรกสำหรับตลาดอเมริกาเหนือในงานเปิดตัวที่นิวยอร์ก โดยรถรุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า “Wagoneer S” มาพร้อมกับสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ด้วยกำลังม้า 600 แรงม้า และราคาเริ่มต้นที่ 71,995 เหรียญสหรัฐ

Wagoneer S ใช้แบตเตอรี่ขนาด 100.5 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งช่วยให้รถสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 300 ไมล์ต่อการชาร์จเต็ม นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จไฟจาก 20% เป็น 80% ภายใน 23 นาทีบนสถานีชาร์จไฟเร็วสูงสุด ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรถ SUV ไฟฟ้าที่ชาร์จได้เร็วที่สุด

ภายนอก Wagoneer S มีรูปลักษณ์ที่สวยงามและสปอร์ตกว่ารุ่นพี่อย่าง Wagoneer ด้วยความยาวเพียง 192.4 นิ้ว ซึ่งเล็กกว่ารุ่นใหญ่ และยังมีสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำที่ 0.29 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่

ภายในตกแต่งอย่างหรูหรา โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่กว่า 45 นิ้ว รวมถึงระบบเสียง McIntosh 19 ลำโพง ซึ่งเป็นมาตรฐานใน Launch Edition

Wagoneer S มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบมอเตอร์คู่ ให้กำลังสูงถึง 600 แรงม้าและแรงบิด 617 ปอนด์-ฟุต ทำให้รถสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ภายใน 3.4 วินาที ซึ่งเร็วกว่าแม้แต่ Jeep Grand Cherokee Trackhawk ที่มีกำลังม้า 707 แรงม้าด้วยซ้ำ

แม้ว่า Jeep จะไม่ได้เน้นย้ำถึงความสามารถในการขับขี่ออฟโรดของ Wagoneer S มากนัก แต่รถรุ่นนี้ก็ยังมีโหมดการขับขี่สำหรับหิมะและทราย และอาจมีรุ่นพิเศษ Trailhawk ที่เน้นความสามารถในการขับขี่ออฟโรดเพิ่มเติมในอนาคต

 

 

Cr.motor1

 

บทความที่น่าสนใจ

Elon Musk เผยเตรียมพบกับ Tesla Cybertruck เวอร์ชั่นปรับปรุงการออกแบบใหม่ไตรมาสที่ 2 ปีนี้

idiot

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่งฮีโร่ไลน์อัพ “The new CLE Coupé” ลงตลาดสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู ประเดิมรุ่น CLE 300 4MATIC Coupé และ Mercedes-AMG CLE 53 4MATIC+ Coupé

palm

พบกับ Doosan Bobcat T7X รถตักพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นแรกของโลก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy