fbpx

“PTG” ระเบิดสงครามปั๊มน้ำมัน มั่นใจปีนี้รายได้ทะลุ 1.1 แสนล้าน

“พีทีจี เอ็นเนอยี” เดินหน้าบุกตลาดสถานีบริการน้ำมัน และบริการที่เกี่ยวเต็มสูบ เปิดสาขาสมุทรปราการ พร้อมศูนย์บริการรถยนต์ “AUTOBACS” ในสถานีบริการ PT สาขาแรก วางเป้าขยาย “AUTOBACS” 240 สาขาภายใน 5 ปี พร้อมรุกขยายสถานีบริการในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล เร่งสร้างสมาชิก MAX CARD ดึงลูกค้าใช้บริการหวังอีก 5 ปี สมาชิกมากกว่า 18 ล้านราย 

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กล่าวว่า บริษัทฯได้เปิดสถานีบริการน้ำมัน PT สาขาสมุทรปราการ 4 โดยมีศูนย์บริการรถยนต์ AUTOBACS ให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน PT เป็นสาขาแรก หลังจากที่บริษัทฯได้จับมือกับบริษัท สยาม ออโต้แบคส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรคุณภาพอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์ “AUTOBACS” และเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการขยายศูนย์บริการในประเทศไทย ซึ่งภายในสถานีบริการดังกล่าวจะประกอบไปด้วยสินค้า และบริการที่หลากหลาย ทั้งร้าน MAXMART และร้านกาแฟพันธุ์ไทย ซึ่งจะทำให้สถานีบริการน้ำมัน PT มีบริการที่หลากหลาย และครบวงจร

ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าขยายศูนย์บริการรถยนต์ “AUTOBACS” จำนวน 240 สาขา แบ่งเป็นสาขานอกสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 135 สาขา และสาขาภายในสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 105 สาขาภายใน 5 ปี

นายพิทักษ์ กล่าวถึง แผนขยายสถานีบริการน้ำมัน PT ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ว่าปัจจุบัน PT มีสถานีบริการในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลจำนวนทั้งหมด 107 สาขา เพื่อเพิ่มสัดส่วนในการจำหน่ายน้ำมันเบนซินจากรถยนต์นั่งให้เพิ่มสูงขึ้น โดยสัดส่วนการจำหน่ายน้ำมันเบนซิน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จาก 24% ในปี 2556 เป็น 28% ในปี 2560 สำหรับสถานีบริการน้ำมัน PT ทั่วประเทศมีมากกว่า 1,300 แห่งเป็นรองเพียง ปตท.รายเดียวเท่านั้น

“ในปีนี้เราตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1 แสนถึง 1.1 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 8.5 หมื่นล้านบาทหรือเติบโตประมาณ 25% เนื่องจากบริษัทมีแผนขยายธุรกิจในทุกด้านเพื่อเพิ่มการเติบโตให้เป็นไปตามแผน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มจำนวนสมาชิกบัตร MAX CARD ให้ได้มากกว่า 18 ล้านใบภายใน 5 ปีนับจากนี้”

นายพิทักษ์ กล่าวว่า บัตรสมาชิก MAX CARD คือหนึ่งในกลยุทธ์ที่ PTG ให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นเครื่องมือที่จะสร้างจำนวนลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการต่างๆ ภายในสถานีบริการน้ำมัน PT ไม่ว่าจะเป็นการเติมน้ำมัน, การใช้บริการ ศูนย์บริการรถยนต์ “AUTOBACS”, การใช้บริการร้านกาแฟ พันธุ์ไทย โดยปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกบัตร MAX CARD อยู่ทั้งสิ้นกว่า 7.6 ล้านใบ และมีแผนเพิ่มจำนวนสมาชิกบัตรดังกล่าวให้ได้ปีละ 2 ล้านใบ โดยภายใน 5 ปีนับจากนี้ บริษัทตั้งเป้ามีสมาชิกบัตร MAX CARD มากกว่า 18 ล้่านใบ

“บัตร MAX CARD ช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการให้กับเราอย่างมาก เพราะลูกค้าสามารถสะสมแต้มเพื่อนำมาใช้บริการต่างๆได้ รวมถึงดึงดูดลูกค้ากลุ่มรถยนต์นั่งให้เข้ามาใช้บริการปั๊ม PT ให้มากขึ้นอีกด้วย จากปัจจุบันที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มรถบรรทุก โดยเราตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการขายน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นปีละ 1% จากปัจจุบันที่สัดส่วนการขายน้ำมันเบนซินอยู่ที่ประมาณ 28% เมื่อเทียบกับยอดการขายน้ำมันดีเซล”

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนลงทุนในธุรกิจใหม่ปีละ 3-5 ธุรกิจ โดยปีนี้จะมีการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจใหม่ประมาณ 2 ธุรกิจ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 200-300 ล้านบาท 


บทความที่น่าสนใจ

Toyota สรุปยอดขายรถยนต์ปี 61 พร้อมตั้งเป้าปีนี้ขอ 3.3 แสนคัน

idiot

10 อันดับค่ายรถยนต์ ที่มียอดขายสูงสุดในตลาดรถยนต์รวมเดือนสิงหาคม 62 รวมทั้งสิ้น 76,848 คัน

idiot

10 อันดับค่ายรถยนต์ ที่มียอดขายสูงสุดในเดือนพฤษภาคม 63 รวมทั้งสิ้น 39,827 คัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy