fbpx

เผยโฉม GMC Sierra EV กระบะไฟฟ้าบะพลัง 745 แรงม้า วิ่งได้ไกลสุด 640 กิโลเมตร

GMC บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกา ได้ประกาศเผยโฉมรถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Sierra EV อย่างเป็นทางการ พร้อมขุมพลังไฟฟ้า 745 แรงม้า

สำหรับ GMC Sierra EV เป็นรถกระบะขนาด Full Size (ขนาดเดียวกับ Ford F-150 และ Chevrolet Silverlado) ซึ่งสร้างขึ้นบนโครงสร้างตัวถังแบบ Unibody ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยจะมีช่องสำหรับใส่แบตเตอรี่ซึ่งจะให้ความปลอดภัยสูงเมื่อตัวรถเกิดอุบัติเหตุ โดยรถที่เราจะพาทุกท่านไปชมกันในวันนี้เป็น Sierra EV รุ่นย่อย Denali ซึ่งเน้านการตกแต่งในสไตล์หรูหรา และดูพรีเมียมมากกว่ารุ่นปกติ

การดีไซน์ภายนอกนั้นจะดูคล้ายคลึงกับ Sierra รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ทำตลาดอยู่ในขณะนี้ แต่ทาง GMC ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของตัวรถให้เหมาะสมกับความเป็นรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระจังด้านหน้าที่ถูกปรับเปลี่ยนจากซี่แนวนอนขนาดใหญ่เป็นกระจังหน้าแบบปิดทึบ รวมถึงกันชนหน้าก็ถูกปรับดีไซน์ให้มีความเรียบกว่ารุ่นปกติ นอกจากนี้บริเวณฝากั้นห้องโดยสารด้านหลังจะสามารถพับเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลัง รวมถึงฝากระโปรงหน้าเมื่อเปิดขึ้นมาจะพบกับห้องเก็บสัมภาระ (ไม่มีเครื่องยนต์เนื่องจากเป็นรถไฟฟ้า)

เมื่อเข้ามาในห้องโดยสารจะพบกับหน้าจอกลางขนาดใหญ่ 16.8 นิ้ว และหน้าจอมาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่ขนาด 11.8 นิ้วอยู่ด้านหลังพวงมาลัย พร้อมจอแสดงผลแบบ head up display หลากสีที่จะทำหน้าที่ฉายข้อมูลต่างๆลงบนหน้ากระจกรถ เบาะนั่งโดยสารและภายในจะเน้นการตกแต่งโทนสีดำ ตัดกับทริมสีเงิน และมีการเล่นลูกเล่นลายไม้บริเวณคอนโซลหน้าและคอนโซลกลาง นอกจากนี้ยังมีหลังคากระจกแบบ panoramic ขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งสบายภายในห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี

ขุมพลังของ Sierra EV จะได้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวติดตั้งบริเวณล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง (ขับเคลื่อน 4 ล้อ) ซึ่งให้พละกำลังแรงม้ารวมสูงสุดที่ 745 แรงม้า และแรงบิดมหาสารที่ 1,064 นิวตัน-เมตร โดยทาง GMC ระบุว่าหากใช้โหมด Max Power จะสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายใน 4.5 วินาที และสามารถลากจูงสิ่งของที่มีน้ำหนักสูงสุดที่ 4,300 กิโลกรัม และบรรทุกบนกระบะท้ายได้ 590 กิโลกรัม

สำหรับ GMC Sierra EV Denali ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นเรือธง มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 108,695 ดอลลาร์ (4,160,000 บาท) และจะเริ่มส่งมอบรถในช่วงต้นปี 2024 โดย Sierra EV รุ่นย่อยอื่นๆจะทยอยเปิดตัวตามมาในภายหลัง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

กรมตำรวจ “สาธารณรัฐเช็ก” นำ Ferrari 458 Italia รถของกลางที่ยึดมา กลายร่างเป็นรถตำรวจคันงาม

Nopkung

IMC สื่อสากล จัดงานฉลอง 72 ปี “คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์” ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัดฯ

idiot

เปิดตัว All New Triumph Trident 660 เครื่องยนต์ 3 สูบ ทรงพลังที่สุดในคลาส ค่าตัว 309,000 บาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy