fbpx

จะเป็นอย่างไรหาก Kia EV6 ปะทะ Ferrari F355 ซูเปอร์คาร์จากยุค 90s ในการแข่ง Drag Race

อยากที่ทราบกันว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นให้อัตราเร่งที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในแบบดั้งเดิม โดยในคลิปวีดีโอที่เรานำมาให้ชมในวันนี้เป็นการเจอกันระหว่างสุดยอดรถ Supercar ยุค 90s จากค่ายม้าลำพองอย่าง Ferrari F355 มาปะทะกับ Kia EV6 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าตัวแรงจากเกาหลี

จากคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่าในช่วงออกตัวนั้น Kia EV6 สามารถทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนและออกนำเจ้าม้าลำพองสีแดงสดอยู่หลายช่วงตัว จนกระทั่งเมื่อถึงช่วงก่อนเข้าเส้นชัย F355 ดูเหมือนว่าจะมีภาษีที่ดีกว่าค่อยๆแซง EV6 ขึ้นไปอย่างช้าๆและเป็นผู้ชนะในการทดสอบในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะเข้าเส้นชัยก่อนแค่เพียงนิดเดียวก็ตาม

สำหรับ Kia EV6 ครอสโอเวอร์ตัวแรงนั้นมาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังรวมสูงสุด 325 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 605 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านล้อทั้ง 4 โดยมันมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2,090 กิโลกรัม

Kia EV6
Kia EV6

มาต่อกันที่ม้าลำพองอย่าง Ferrari F355 ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกรถยนต์รุ่นไอคอนจากยุค 1990s โดยมันทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาดความจุ 3.5 ลิตร NA ซึ่งให้พละกำลังสูงสุด 380 แรงม้า (HP) และแรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ สู่ล้อคู่หลัง ตัวรถมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 1,350 กิโลกรัม

Ferrari F355
Ferrari F355

 

ขอบคุณข้อมูลและคลิปวีดีโอจาก : motor1.com / Youtube : carwow

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ใครจะชนะ McLaren Speedtail vs Fighter Jet กับการแข่งในรูปแบบที่คุณอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

Peng

2022 Toyota Land Cruiser ใหม่ หล่อได้อีกกับชุดแต่งหลากสไตล์จาก Wald

Peng

พาชม 5 รถ EV ตัวแรงที่ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดในสนาม Nurburgring

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy