fbpx
All-new Mazda 3 TCR

Mazda พับโปรเจครถแข่ง Mazda3 TCR หลังถูก Covid-19 เล่นงานหนัก

Mazda3 TCR รถแข่งแฮทช์แบคตัวแรง ตกเป็นเหยื่อรายล่าสุดของการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ส่งผลให้ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน Touring Car Championship ได้ตามที่มีการตั้งเป้าไว้

ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นได้เผยโฉมรถแข่ง Mazda3 TCR เมื่อเดือนตุลาคมปี 2019 และประกาศจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มกราคมที่รายการ Rolex 24 อย่างก็ตามการเปิดตัวดังกล่าวได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2021 จนในที่สุดโปรเจครถแข่ง Mazda3 TCR ก็ได้มีการล้มเลิกก่อนที่รถจะถูกเปิดตัวในสนามแข่งด้วยซ้ำ

Emily Taylor ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและการตลาดเชิงประสบการณ์ของมาสด้าอเมริกาเหนือ ยืนยันว่า “จากผลกระทบที่เกิดขึ้นของการระบาดของไวรัส COVID-19 ทาง Mazda North American Operations (MNAO) จึงได้ตัดสินใจเลือกที่จะยกเลิกโปรเจคการพัฒนารถยนต์ Mazda3 TCR เราขอขอบคุณแฟนๆ และพาร์ทเนอร์ของเราสำหรับการสนับสนุน Mazda Motorsports มาอย่างต่อเนื่อง”

Mazda 3 TCR ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 350 แรงม้า ขับเคลื่อนที่ล้อหน้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด โดยรถคันนี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Long Road Racing ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่สร้าง Mazda MX-5 Cup และได้รับการรับรองให้เข้าร่วมการแข่งขันที่จดโดย TCR รวม 36 รายการทั่วโลก

บทความที่น่าสนใจ

McLaren เผยโฉมลายแข่ง F1 สุดสดใส เฉลิมฉลองการกลับมาแข่ง Formula 1 ในเอเซีย

Nopkung

BMW M1 Turbo ตัวแข่ง 1,000 แรงม้า จากยุค 1980 ที่ไม่เคยได้ลงสนามแม้แต่ครั้งเดียว

Nopkung

Toyota Corolla Altis GR Sport คว้าอันดับ 1 และ 2 ในรุ่น Super Production 3 รายการ ADAC Total 24h-Race Nürburgring

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy