fbpx
Mazda RX-8

นักศึกษาญี่ปุ่นโชว์แต่ง Mazda RX-8 จนได้รถสปอร์ตสุดงามคล้ายรถต้นแบบ RX-Vision

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา Mazda ได้นำเสนอรถต้นแบบ RX-Vision ที่มาพร้อมรูปลักษณ์อันน่าทึ่งให้กับชาวโลกได้เห็น การเผยโฉมรถต้นแบบรุ่นดังกล่าวยังเป็นการบอกใบ้ให้เรารู้ว่า รถสปอร์ตในยุคใหม่ของ Mazda จะมีลักษณะเป็นเช่นไรในอนาคต

(Mazda RX-Vision)

ในระหว่างที่เวอร์ชันผลิตจริงของ RX-Vision ยังไม่มาถึงในเร็วๆ นี้หรืออาจจะไม่มีทางเกิดขึ้นเลย กลุ่มนักศึกษาในประเทศญี่ปุ่นก็ได้นำแนวคิดการออกแบบของรถต้นแบบรุ่นดังกล่าว มาต่อยอดเข้ากับ Mazda RX-8 จนกลายเป็นรถสปอร์ตเวอร์ชั่นใหม่ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

Mazda RX-8 รูปทรงแปลกตาที่เราเห็นอยู่นี้ เป็นผลงานที่เกิดขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์ของกลุ่มนักศึกษาสถาบัน Nihon Automobile College (NATS) ในประเทศญี่ปุ่น

นักศึกษากลุ่มนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนในการออกแบบ โดยเริ่มตั้งแต่เป็น RX-8 คันเดิมๆ ก่อนตกแต่งด้วยตัวถังแบบ bespoke ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบอันงดงามของ RX-Vision

เมื่อมองจากด้านหน้ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเห็นความคล้าย RX-8 ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าใหม่ที่เน้นการใช้โครเมียมคล้ายกับ RX-Vision ชุดไฟหน้าใหม่ทรงเพรียวบาง และไฟเดย์ไล์ LED แบบโค้ง

หมุนไปรอบๆ ยังพบการออกแบบที่คล้ายกับ RX-Vision ที่ซุ้มล้อหลัง สปอยเลอร์ตูดเป็ด ไฟท้ายทรงกลม 4 ดวง และปลายท่อไอเสียโครเมี่ยม เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ Mazda เคยบอกว่ารถสปอร์ต RX รุ่นใหม่ คือสิ่งที่ทุกคนในบริษัทฝันถึงอยู่เสมอ และตอนนี้ก็เชื่อว่านักศึกษากลุ่มนี้ รวมถึงแฟนๆ ทั่วโลกก็อยากบอก Mazda ว่าทุกคนก็ฝันที่จะได้เห็นรถสปอร์ต RX รุ่นใหม่อยู่เช่นกัน

บทความที่น่าสนใจ

นี้ก็โหดเกิน กระบะ GMC Sierra Denali HD ที่ได้ชุดยกสูง และระบบกันสะเทือนสุดโหด

idiot

Porsche 911 Carrera 4S เวอร์ชั่นออฟโรดสายลุยโดยสำนักแต่ง Delta4x4

Peng

แอ็กซอลตา เผยสีนำเงิน Techno Blue เทรนด์สีรถยนต์แห่งปี 2023

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy