fbpx
Honda Civic Type R ปะทะ Toyota GR Yaris ศึกตัวตึง 2 ค่าย

Honda Civic Type R ปะทะ Toyota GR Yaris ศึกตัวตึง 2 ค่าย ใครจะเร็วกว่าบนทางตรง!

ช่อง CarWow บนยูทูปเจ้าเก่ากลับมาอีกแล้ว ครั้งนี้พวกเขาได้จับตัวตึงอย่าง Honda Civic Type R และ Toyota GR Yaris มาวัดความเร็วบนทางตรงเพื่อหาคำตอบว่าใครจะเหนือกว่า แม้ทั้งคู่จะนำเสนอเครื่องยนต์เทอร์โบ และเกียร์ธรรมดาเหมือนกัน แต่พละกำลังและระบบขับเคลื่อนที่แตกต่าง จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งครั้งนี้ได้มากแค่ไหน

ข้อมูลจำเพาะสำหรับ Civic Type R มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 329 แรงม้า และแรงบิด 420 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ดพร้อมระบบ rev-matching และโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกทั้ง + R, SPORT, COMFORT และ INDIVIDUAL

ด้าน GR Yaris ติดตั้งเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 261 แรงม้า และแรงบิด 360 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีโหมด Normal, Sport และ Track ที่กระจายแรงบิดหน้า-หลังต่างกันไป

 

ในการแข่งขันรอบแรก GR Yaris ที่มีพละกำลังน้อยกว่า และมีน้ำหนักน้อยกว่า Civic Type R สามารถออกต้วได้ดีกว่าเนื่องจากมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่างไรก็ตามแม้ว่าในช่วงท้ายตัวแรงจาก Honda จะเริ้มไล่ตีตื้นขึ้นมา แต่ก็สายเกินไปที่จะเอาชนะคู่แข่งได้

การแข่งขันครั้งถัดมารถทั้ง 2 คันเริ่มออกสตาร์ทด้วยความเร็วต่ำ ซึ่งช่วยลดความได้เปรียบในการยึดเกาะถนนของ GR Yaris ได้พอสมควร และนั่นก็สร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเพราะCivic ชนะในการแข่งขันครั้งนี้

CR : Carwow

บทความที่น่าสนใจ

เตรียมพบกับ Nissan Navara คันใหม่ ที่คาดว่าจะหล่อดุดันไม่ต่างจากในภาพนี้

idiot

Ferrari เปิดตัวสีแดงใหม่ แรงบันดาลใจจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน F1-75

Peng

Toyota Land Cruiser สภาพพังยับเหมือนผ่านสมรภูมิรบ แต่ไหงขับต่อได้เฉย

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy