fbpx

ชมภาพรถสปอร์ต JDM หายากที่ถูกทิ้งร้างในเขตควมคุมรังสีที่เมือง Fukushima

เชื่อว่าหลายๆคนยังจำเหตุการณ์ “วิกฤตการณ์นิวเคลียร์” ที่เกิดขึ้นช่วงเดือนมีนาคมปี 2011 ในเมือง Fukushima ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเตาปฏิกรณ์ของโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ (Fukushima Daiichi Nuclear Power Plant) หมายเลข 1 ซึ่งตั้งอยู่บนแนวชายฝั่ง ได้รับความเสียหายจากคลื่นสึนามิที่มีความสูงกว่า 10 เมตร และมีความเร็วมากถึง 800 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซัดเข้าอย่างจังส่งผลให้เกิดการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสี จนทำให้ภาครัฐต้องสั่งอพยพผู้คนมากถึง 150,000 คนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะผ่านไปแล้วเป็นเวลากว่า 11 ปี แต่สารกัมมันตรังสียังคงตกค้างอยู่ในบางพื้นที่และทางภาครัฐได้สั่งให้พื้นที่เหล่านั้นเป็นพื้นที่ควบคุมที่ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ซึ่งทำให้ผู้คนจำใจต้องทิ้งบ้านเรือนของตัวเอง รวมถึงรถยนต์และรถสปอร์ต JDM หายากไว้มากมาย แต่ทว่า Facebook Fanapge : Exploring the Unbeaten Path ได้มีโอกาสเข้าไปเก็บภาพรถสปอร์ตหายากในพื้นที่ควบคุม ซึ่งรถหลายๆคันยังอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยมอยู่

โดยรถสปอร์ตที่ถูกทิ้งไว้นั้นมีหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Nissan Silvia S15, Mistubishi Evolution 7, Nissan Skyline GT-R R32, Nissan 300ZX, Subaru Impreza และ Porsche 911 นอกจากนี้ยังมีรถ Classic และรถหายากที่ถูกร้างไว้ที่เมืองแห่งนี้อีกมากมาย

เป็นที่น่าเสียดาย เพราะในปัจจุบันรถยนต์เหล่านี้เป็นที่ต้องการของสาวก JDM และนักสะสมจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งนักวิเคราะห์ได้มองว่าพื้นที่ใกล้เคียงโรงไฟฟ้าอาจต้องใช้เวลายาวนานถึง 40 ปี กว่าที่สารกัมมันตรังสีจะเบาบางลงและสามารถกลับเข้าไปใช้ชีวิตหรืออยู่อาศัยได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : bbc.com / nature.com / Facebook Fanapge : Exploring the Unbeaten Path

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Honda จับมือ LG สร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในสหรัฐฯ ด้วยเงินลงทุนกว่า 1.6 แสนล้านบาท

Nopkung

Tesla เตรียมปลดพนักงานออก 10 เปอร์เซ็นต์ ในอีก 3 เดือนข้างหน้า

Nopkung

2023 BMW M2 เผยโฉมแล้วพร้อมขุมพลัง 6 สูบเรียง 453 แรงม้า 0-100 ใน 3.9 วินาที

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy