fbpx

ชมรถไฟฟ้า Crossover 3 รุ่น Kia EV6, Ford Mustang Mach E, และ Volkswagen ID.4 ใครจะแรงกว่ากัน ?

วันนี้เรานำคลิปวีดีโอการแข่งขันกันระหว่างรถ Crossover ขุมพลังไฟฟ้า 3 รุ่นได้แก่ Kia EV6, Ford Mustang Mach E, และ Volkswagen ID.4 มาแข่งขันกันในรูปแบบ Drag Race ใครจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันในครั้งนี้

การทดสอบการแข่งขันนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ รูปแบบละ 2 ครั้ง โดยรูปแบบแรกจะเป็นการออกสตาร์ทจากจุดหยุดนิ่ง และอีกรูปแบบหนึ่งจะเป็นการเริ่มแข่งขันวิ่งในขณะที่รถยังคงวิ่งอยู่ ซึ่งจากคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่า Kia EV6 สามารถคว้าชัยชนะไปได้ทั้ง 4 ครั้งที่ทำการแข่งขัน และสามารถทำเวลา 1/4 ไมล์ได้ในเวลา 13.6 วินาที นอกจากนี้มันยังสามารถทำระยะเบรกได้สั้นที่สุดเมื่อเทียบกับรถอีก 2 คันอีกด้วย

มาดูสเปกของ Kia EV6 กันดีกว่า โดยรถคันนี้มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 325 แรงม้า และแรงบิด 605 นิวตัน-เมตร ตัวรถมีน้ำหนักอยู่ที่ 2,090 กิโลกรัม ซึ่งถือว่ามีน้ำหนักตัวที่เบาที่สุดในรถทั้ง 3 คันที่เข้าร่วมการแข่งขัน และเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน

Kia EV6
Kia EV6

มาต่อกันที่เจ้าม้าป่าไฟฟ้า Ford Mustang Mach-E ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 350 แรงม้า และแรงบิด 580 นิวตัน-เมตร ตัวรถมีน้ำหนักอยู่ที่ 2,198 กิโลกรัม ซึ่งหากเปรียบเทียบกับรถคู่แข่งอีก 2 คัน เจ้า Mustang Mach-E จะมีกำลังแรงม้ามากที่สุด

Ford Mustang Mach-E
Ford Mustang Mach-E

ปิดท้ายกันที่ Volkswagen ID.4 ผู้รั้งต่ำแหน่งบ๊วยของเรา โดยมันมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 300 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 470 นิวตัน-เมตร ตัวรถมีน้ำหนักอยู่ที่ 2,224 กิโลกรัม ซึ่งหากเปรียบเทียบสเปกกับรถคันอื่นๆ ก็ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมมันถึงเข้าเส้ยชัยเป็นอันดับสุดท้าย เพราะ Volkswagen ID.4 มีกำลังแรงม้าน้อยที่สุด แถมยังมีน้ำหนักตัวมากที่สุดในรถ 3 คันที่ลงแข่งขันในครั้งนี้

Volkswagen ID.4
Volkswagen ID.4

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : motor1.com / Youtube : carwow

รับชมเรื่องราวสนุกๆในวงการยานยนต์ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

15 ปี Bugatti Veyron รถโปรดักชั่นรุ่นแรกของโลกที่ทำความเร็วทะลุ 400 กม.ต่อชม.

Peng

รายละเอียดใหม่บน Corvette Z06 หลุดมาจากแฟนตัวยง ที่สืบจนรู้ว่ารถต้นแบบคันจริงอยู่ที่ไหน

idiot

Lexus LC500 ในเวอร์ชั่นอัพเกรดจาก Liberty Walk ที่สุดจัดหาใครเทียบยาก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy