fbpx

Porsche Taycan Turbo S สร้างสถิติรถยนต์ไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในสนาม Nürburgring

หลังจากที่ Tesla Model S Plaid ได้ไปสร้างสถิติรถยนต์ไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในสนามแข่งในตำนานอย่าง Nürburgring ด้วยเวลา 7:35.58 นาทีในช่วงเดือนกันยายนปี 2021 ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าสถิติของ Tesla นั้นจะถูกลบไปเสียแล้ว เนื่องจาก Porsche Taycan Turbo S ได้ทำลายสถิติลงเรียบร้อยแล้ว

โดย Porsche Taycan Turbo S สามารถทำเวลาต่อรอบสนาม Nürburgring ซึ่งมีระยะทางกว่า 20.83 กิโลเมตรด้วยเวลา 7:33.35 นาที ซึ่งเร็วกว่า Tesla Model S Plaid ถึง 2 วินาที

สำหรับรถคันนี้ได้รับการอัพเกรดตัวรถให้เหมาะสมกับสภาพสนามและการขับขี่ในรูปแบบ Time Record มากยิ่งขึ้น โดยขุมพลังนั้นยังคงเหมือนกับรถเวอร์ชั่นขายจริงทุกประการ แต่ได้มีการเสริมความแข็งแกร่งด้วย “โรลเคจ” รอบคัน เสริมด้วยเบาะนั่งพร้อมเข็มขัดนิรภัยสำหรับแข่งขัน พร้อมด้วยล้อ RS Spyder ขนาด 21 นิ้วพร้อมด้วยยาง Pirelli P Zero Corsa ซึ่งเป็นยางแบบ 50/50 ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งในถนนทั่วไปและในสนามแข่ง รวมถึงยังได้มีการอับเดตระบบ Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) ที่ปรับแต่งแชสซีของตัวรถให้สามารถทำงานร่วมกับยางสมรรถนะสูงได้

Porsche Taycan Turbo S

หากมาดูที่สเปคของขุมพลังในรถยนต์ทั้งสองคันจะพบว่ามีความแตกต่างอยู่พอสมควร โดย Taycan นั้นมีพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 761 แรงม้า(PS) ในขณะที่แชมป์เก่าอย่าง Tesla Model S Plaid กลับมาแรงม้ามากถึง 1020 แรงม้า(PS) และนี่แสดงให้เห็นว่าความแรงไม่ใช่ทุกสิ่งในการสร้างรถยนต์เพื่อการแข่งขัน แต่ยังคงมีส่วนอื่นๆที่ส่งผลอย่างมากต่อเวลาไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วงล่าง การควบคุม บาลานซ์ของตัวรถ และดูเหมือนว่า Porsche ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำรถแข่งมาอย่างยาวนานจะสามารถปรับปรุงรถของพวกเขาให้วิ่งได้เร็วกว่านั่นเอง

Porsche Taycan Turbo S

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์ที่น่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ชมคลิป McLaren GT ซิ่งสุดโหดกว่า 330 กม./ชม. บนถนน AUTOBAHN พร้อมเสียงเครื่องสุดเร้าใจ !!

Nopkung

ชมสายการผลิต Honda Civic Type R ในโรงงาน Yorii ประเทศญี่ปุ่น !!

Nopkung

Top Gear จัดให้! ชมการทดสอบความเร็วสูงสุดครั้งแรกของ Bugatti Chiron Sport

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy