fbpx
Toyota

ก้าวไปอีกขั้น! Toyota ประสบความสำเร็จในการสร้างรถยนต์ไร้คนขับที่สามารถดริฟต์ได้เป็นครั้งแรก

Toyota Research Institute (TRI) หรือสถาบันวิจัยของโตโยต้า ได้ออกมาเปิดในเผยวันนี้ว่า พวกเขาประสบความสำเร็จในการตั้งโปรแกรมให้รถยนต์ไร้คนขับสามารถดริฟท์ไปตามสนามแข่งที่มีสิ่งกิดขวางได้สำเร็จ

แม้ว่า Toyota จะการโชว์คลิป GR Supra ที่สามารถดริฟท์ได้โดยไร้คนขับมาแล้วเมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมา แต่สำหรับครั้งนี้คือการวิ่งบนสนามแข่งที่เต็มไปด้วยสิ่งกีดขวาง ซึ่งตัวรถได้มีการผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูงมากมายเพื่อทำในสิ่งที่เกินขอบเขตการควบคุม

“เป้าหมายของเราคือการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาช่วยสนับสนุนคนขับ ไม่ใช่แทนที่” Avinash Balachandran ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการวิจัยการขับขี่ที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางของ TRI กล่าว “เรากำลังขยายส่วนที่ช่วยให้สามารถควบคุมรถ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ขับขี่ทั่วไปได้รับการตอบสนองตามสัญชาตญาณของนักแข่งรถมืออาชีพ เพื่อให้สามารถรับมือกับเหตุฉุกเฉินที่ท้าทายที่สุด และทำให้ผู้คนปลอดภัยยิ่งขึ้นบนท้องถนน ”

Toyota ทำงานร่วมกับ Dynamic Design Lab ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเพื่อออกแบบระบบความปลอดภัย และเรียนรู้ทุกอย่างที่ได้จากผู้เชี่ยวชาญด้านสมรรถนะที่ GReddy และตำนานนักดริฟท์อย่าง Ken Gushi ซึ่งค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นได้กล่าวว่า ต้องการให้ผู้ขับขี่ทุกคนเข้าถึงระดับการควบคุมที่ Gushi ทำได้กับรถยนต์ที่เขาขับ

“เมื่อต้องเผชิญกับถนนเปียกหรือลื่น นักขับรถมืออาชีพอาจเลือกที่จะ ‘ดริฟท์’ เมื่อเลี้ยวโค้ง” Jonathan Goh นักวิทยาศาสตร์การวิจัยของ TRI กล่าว “แต่พวกเราส่วนใหญ่ไม่ใช่นักขับมืออาชีพนั่นเป็นเหตุผลที่ TRI ตั้งโปรแกรมที่สามารถระบุสิ่งกีดขวางและดริฟท์ไปรอบๆ สิ่งกีดขวางที่อยู่บนเส้นทางได้โดยอัตโนมัติ”

CR : carscoops

บทความที่น่าสนใจ

จินตนาการสุดล้ำของแฟน ๆ รถโรตารี เร็นเดอร์ภาพ Mazda RX-7 แห่งอนาคตออกมาได้เฉียบสุด ๆ

idiot

ล่าสุด Audi RS4 1300 แรงม้า ที่ครอบครองโดย YouTuber ชื่อดัง ถูกไฟเผาวอดทั้งคัน

idiot

เมื่อ Bentley Flying Star ขอสปอร์ตขึ้นอีกนิด ในเวอร์ชันชูตติ้งเบรก 2 ประตู

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy