fbpx

นอกจากจะมีรถแนวคิดแล้ว กุญแจรถก็ยังต้องมีแนวคิด อย่าง Nissan GT-R Key Fob Concept สุดล้ำอันนี้

GT-R รุ่นต่อไป Nissan ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็น “รถซุปเปอร์สปอร์ตที่เร็วที่สุดในโลก” และนอกจากเทคโนโลยีและความเร็ว ที่ทางค่ายให้ความสำคัญแล้ว ส่วนที่เป็นหัวใจสำคัญของรถ อย่างกุญแจก็อาจจะต้องลงรายเอียดและให้ความสำคัญพอสมควร

และที่เห็นอยู่นี้ก็คือแนวคิด สมาร์ทคีย์ ที่อยู่บนมือของ Danny Burnside, Creative Director และ Designer ที่ Square Circle Media ซึ่งเป็นสมาร์ทคีย์ สุดไฮเทค ที่เพิ่มความสามารถมากกว่าการปลดล็อคประตู

จากวีดีโอเห็นรูปร่างของกุญแจอย่างชัดเจน มีลักษณะเป็นรูปวงรี แบบง่ายๆ มีหน้าจอสัมผัสสุดคมชัด เพื่อเลื่อนไปยังฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ เช่นการล็อคประตู เปิดปิดเครื่อง เปิดปิดแอร์และตั้งอุณหภูมิ ซึ่งสามารถควยคุมผ่านกุญแจได้ทั้งหมด

อีกทั้งกุญแจยังสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถได้อย่างดี เช่น การตรวจสอบปริมาณน้ำมันก็มีเมนูแสดงระดับน้ำมันในถัง ยังไม่พอยังมีระบบการแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดตรวจเช็คระยะในครั้งต่อไปอีกด้วย

ทั้งนี้แฟนๆ อาจจะต้องอดใจรอนานหน่อยเนื่องจากมีข่าวว่า GT-R ในรุ่นถัดไป อาจจะมาก่อนช่วงปี 2025 ซึ่งในระหว่างทาง อาจจะทำให้ทางค่ายได้พบกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่คาดว่าเหมาะสมบน GT-R มากที่สุด

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

จูนเนอร์ญี่ปุ่น โชว์แต่ง Suzuki Jimny ใน 2 สไตล์ไวด์บอดี้ จัดให้ทั้งโหลดเตี้ยและยกสูง

Peng

2023 Mercedes-Maybach S680 By Virgil Abloh รุ่นพิเศษสุดหรู ผลิตจำกัด 150 คันในโลก

Peng

พาชม Porsche Cayenne เวอร์ชั่นคัสตอมสำหรับใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ ค่าตัวเบาๆ 15 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy