fbpx
Tuatara

SSC Tuatara เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ Striker และ Aggressor สุดจัดกับพลังระดับ 2,200 แรงม้า

SSC North America ขยายไลน์อัพให้กับ Tuatara ไฮเปอร์คาร์ เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ Striker และ Aggressor มาพร้อมแอโร่ไดนามิคสุดจัดจ้าน และเครื่องยนต์สุดทรงพลังระดับ 2,200 แรงม้า

เริ่มต้นด้วย Striker โมเดลนี้มีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินขับไล่-โจมตีแบบ Multi Role ที่มีความสามารถหลากหลาย เปรียบเสมือนกับเป็นรถที่สามารถวิ่งได้ดีทั้งนอกและในสนามแข่ง

เมื่อเทียบกับ Tuatara รุ่นสแตนดาร์ดแล้ว Striker จะสามารถสร้าง downforce ได้เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าหรือประมาณ 1,100 ปอนด์ ที่ความเร็ว 257 กม.ต่อชม. สิ่งนี้เกิดขึ้นจากแพ็คเกจแอโร่ไดนามิคที่ถูกติดตั้งเข้ามาใหม่ รวมถึงปีกหลังแบบแอคทีฟพร้อมตัวกันโคลงแนวตั้ง

นอกจากนี้ยังมีลิป splitter หน้าขนาดใหญ่ สเกิร์ตข้างแอโร่ไดนามิค และดิฟฟวเซอร์หลัง SSC กล่าวว่าสิ่งนี้จะช่วยให้รถมีความสมดุลที่ดีที่สุด และเสถียรภาพที่ดีเยี่ยม

รูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ยังคงดำเนินต่อไปในห้องโดยสาร SSC กล่าวว่ารุ่นนี้จะมีลักษณะพิเศษเฉพาะ อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ระบุรายละเอียดที่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าจะมาพร้อมเบาะ Alcantara และแผงแดชบอร์ดที่ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

ขุมพลังมาจากเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.9 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 1,750 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ 7 สปีดที่มีความสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ในเวลาน้อยกว่า 100 มิลลิวินาที

ในส่วนของ Aggressor โมเดลนี้ถูกต่อยอดมาจากรุ่น Striker มาพร้อมพลังอันน่าเกรงขาม และประสิทธิภาพที่ไร้ขีดจำกัดที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยใน Tuatara เวอร์ชั่นที่วิ่งบนถนนแบบถูกกฎหมาย รุ่นนี้ยังมีการตกแต่งภายในแบบรถแข่ง ด้วยแผงหน้าปัดคาร์บอน รวมถึงติดตั้งโครงเหล็กในห้องโดยสาร เช่นเดียวกับเบาะนั่งสำหรับรถแข่ง และเข็มขัดนิรภัย 5 จุด

ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่สามารถผลิตกำลังได้สูงถึง 2,200 แรงม้า ขณะที่รายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆ บริษัทไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้มากนัก

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม Isuzu D-Max Blade+ กระบะรุ่นพิเศษผลิต 150 คัน ขายในอังกฤษเริ่มต้น 1.1 ล้านบาท

Peng

Bugatti Divo ราคาเหยียบ 180 ล้านบาท พร้อมส่งมอบถึงมือเจ้าของตัวจริงแล้ว

idiot

เปิดผ้าคลุม BMW M850i xDrive Convertable สปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ 530 แรงม้า ราคา 13.499 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy