fbpx
SSC Tuatara

เปิดตัว 2020 SSC Tuatara ไฮเปอร์คาร์พลัง 1,750 แรงม้า ผลิตจำกัดแค่เพียง 100 คัน

SSC ใช้เวลามากกว่าหนึ่งทศวรรษในการพัฒนา Tuatara รุ่นต้นแบบสู่เวอร์ชั่นผลิตจริง ล่าสุดไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ก็ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Philadelphia Auto Show 2020 โดยจำกัดการผลิตไว้เพียง 100 คันเท่านั้น

2020 Tuatara เป็นไฮเปอร์คาร์สัญชาติอเมริกันที่ถูกออกแบบโดย Jason Castriota ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เคยออกแบบ Ferrari 599, Maserati GranTurismo, Pininfarina Rolls-Royce Hyperion และรถยนต์รุ่นอื่นๆ

ต้วรถมาพร้อมโครงสร้างตัวถังแบบโมโนค็อกแชสซีที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ส่งผลให้ตัวถังมีน้ำหนักเพียง 1,247 กิโลกรัม และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.279 เท่านั้น

ห้องโดยสารนำเสนอในรูปแบบ 2 ที่นั่ง คั่นด้วยคอนโซลกลางที่มีระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสแนวตั้ง สำหรับควบคุมระบบปรับอากาศ, ระบบความบันเทิง, ความดันลมยาง และฟังก์ชั่นอื่นๆ

นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และอัลคันทาร่าตามจุดต่างๆ และสามารถรองรับผู้โดยสารที่สูงถึง195 ซม. ได้อย่างสบายๆ แม้จะสวมหมวกกันน็อกอยู่ก็ตาม

2020 Tuatara มีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้ง Sport และ Track โดยแต่ละโหมดนั้นสามารถปรับระดับความสูงของตัวรถที่แตกต่างกันออกไป ขณะที่โหมด Front Lift จะยกด้านหน้าขึ้นมาอีก 1.6 นิ้ว เพื่อความสะดวกในการขับข้ามผ่านลูกระนาด

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 1,750 แรงม้า เมื่อใช้น้ำมัน E85 แต่ถ้าหากใช้น้ำมันออกเทน 91 พละกำลังจะลดลงเหลือ 1,350 แรงม้า เมื่อขับขี่ในโหมด Track การเปลี่ยนเกียร์จะใช้เวลาน้อยกว่า 100 มิลลิวินาที และบริษัทเชื่อว่าสามารถทำลายกำแพง 300 ไมล์ต่อชั่วโมง (483 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ได้อย่างแน่นอน

2020 SSC Tuatara ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายออกมาในขณะนี้

บทความที่น่าสนใจ

Porsche Taycan มาไกลเกินฝัน เพราะในตลาดรถไฟฟ้าคันนี้มีความต้องการที่สูงเกินคาด

idiot

Subaru Forester และ Subaru XV ทำคะแนนสูงสุดในการประเมินความปลอดภัยจากการชนโดย JNCAP

idiot

Yamaha Fino Final Edition รุ่นพิเศษฉลอง 60 ปีไทยยามาฮ่า ผลิตจำกัด 999 คัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy