fbpx

ไม่อยากจะนึกถึงตอนเร่งเครื่อง เพราะเจ้า Mercedes-AMG One แค่มันจอดอยู่นิ่ง ๆ เสียงก็สะพรึงแล้ว

ต้องขอบคุณระบบส่งกำลังที่ได้รับ F1 แม้ว่า Mercedes-AMG Project One concept จะเปิดตัวเมื่อเกือบสี่ปีที่แล้ว แต่ความตื่นเต้นของรุ่นการผลิต (ที่ล่าช้า) ยังคงทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นทุกครั้งที่มันปรากฏตัว รถ Formula 1 สำหรับท้องถนนฟังดูเป็นความคิดโบราณ แต่เสียงที่ไพเราะจาก V6 ที่มีเทอร์โบชาร์จจะทำให้คุณลืมความคิดแย่ ๆ เหล่านั้นไป

ในขณะที่เครื่องยนต์ F1 อาจไม่ทำงานที่ 5,000 รอบต่อนาที เพราะเป็นไปไม่ได้สำหรับรูปแบบการผลิตตามกฎหมายบนท้องถนน AMG ต้องเอาชนะอุปสรรคเล็กน้อยเพื่อรักษาเสถียรภาพของรอบต่อนาทีที่ 1,200 และยังเป็นไปตามกฎข้อบังคับด้านการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดซึ่งใช้กับรถที่ใช้ในการผลิต ปัญหานี้เพียงอย่างเดียวทำให้ขั้นตอนการพัฒนาล่าช้าไป 9 เดือน แต่วิศวกรจาก Affalterbach ได้แก้ไขปัญหานี้แล้ว

ภาพล่าสุดถ่ายโดย CarSpyMedia ยังแสดงให้เห็นรถต้นแบบคันที่สองที่อาจมีปัญหาทางเทคนิคเนื่องจากรถหยุดลงในทันทีไม่กี่วินาทีหลังจากเข้าสู่สนาม เวิร์คช็อปในตอนท้ายของวิดีโอมีป้ายทะเบียนเดียวกันกับรถต้นแบบคันที่สอง แต่มีกระจกที่แตกต่างกัน รถทดสอบทั้งสองรุ่นที่ใช้โดย AMG มีชุดแต่งใหม่ที่แสดงตัวอย่างแบรนด์ E Performance ที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ด้วย

AMG One มีส่วนผสมทั้งหมดเพื่อสร้างสถิติใหม่สำหรับรถโปรดักชั่นที่ Nürburgring ในขณะเดียวกัน Lamborghini จ้องจะโค้นบัลลังก์ AMG GT Black Series ด้วย Huracan STO แต่รถจาก Affalterbach สามารถต่อสู้กับไฮเปอร์คาร์ F1 ของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย สถิติรอบปัจจุบัน 6 นาทีและ 43.61 วินาทีจะลดลงเร็วกว่า ทั้งนี้ AMG One อาจมีคู่แข่งที่มากขึ้นตามมาในอนาคต ตัวอย่างเช่น Aston Martin Valkyrie ซึ่งเป็นไฮเปอร์คาร์อีกหนึ่งคันที่เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

หลุดอีก 2022 Ford Maverick ว่าที่กระบะขนาดเล็กรุ่นใหม่ จ่อเปิดตัวเร็วๆ นี้

Peng

ภาพเรนเดอร์ Ferrari Simoom รถครอสโอเวอร์ที่ไม่เหมือนใคร จากนักออกแบบ Dejan Hristov

idiot

Ford F-150 Raptor R โชว์เสียงคำรามของขุมพลัง V8 ในทีเซอร์ล่าสุด ก่อนเปิดตัวปลายปีนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy