fbpx

รัสเซียทดลองทำลูกสูบพลาสติกในเครื่องยนต์ แต่มันจะสามารถใช้งานได้จริงหรอ

พลาสติกหรือโพลีเมอร์สังเคราะห์นั้นพบได้ทั่วไป นับตั้งแต่ Leo Baekeland ได้พัฒนาพลาสติกชนิดแรกที่ทำจากส่วนประกอบสังเคราะห์และปิโตรเลียมที่เรียกว่า Bakelite การใช้พลาสติกอย่างแพร่หลายได้กลายเป็นปริศนาสำหรับมนุษยชาติเนื่องจากเป็นทั้งปาฏิหาริย์และคำสาปต่อสิ่งแวดล้อม

อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหนึ่งในผู้ใช้พลาสติกรายใหญ่ที่สุดเนื่องจากมีราคาถูกในการผลิตน้ำหนักเบายืดหยุ่นได้ง่ายและค่อนข้างทนทาน แต่ด้วยจุดหลอมเหลวต่ำของพลาสติกมันจึงไม่เป็นที่นิยมในการใช้เป็นส่วนประกอบที่ภายในเครื่องยนต์ซึ่งมีการเผาไหม้เกิดขึ้นที่อุณหภูมิสูง

นั่นเป็นเหตุผลที่ลูกสูบทำจากโลหะมาโดยตลอดโดยมีตัวอย่างที่ทันสมัยที่ทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์เพื่อการนำความร้อนที่ดีเยี่ยมโดยไม่ต้องเสียน้ำหนักอันมีค่า แต่ถ้าลูกสูบต้องทำจากพลาสติกล่ะ? Garage 54 ซึ่งเป็นช่อง Youtube สัญชาติรัสเซียกำลังหาคำตอบนี้อยู่

พวกเขาใช้เครื่องจักรจำนวนมากประดิษฐ์ลูกสูบพลาสติกสี่ตัวและติดเข้ากับเครื่องยนต์ที่มีปัญหา ในตอนแรกลูกสูบโพลีเมอร์และผลก็ออกมาตามที่คาดพลาสติกได้ถูกหลอมหลายด้วยเครื่องยนต์ที่เร้าร้อนเกิดเป็นควันพวยพุ่งทั่วโรงรถ

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

เมื่อสปอร์ตไฮเอนด์ ต้องมาเจอกับ ซุปเปอร์เอสยูวี เดี่ยวรู้เลยใครใหญ่

idiot

กระบะ Tesla Cybertruck จะเอาช่องชาร์จไฟไว้ตรงนี้จริงดิ!

Peng

ลองดูภาพของ Honda Civic Type R ที่ว่ากันว่ามันดูเรียบร้อยน้อยกว่ารุ่นเก่านิดหน่อย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy