fbpx

รีวิวเจาะลึก Lamborghini Sian ที่พบความสมบูรณ์ในการผสมผสานระหว่างอดีต-อนาคตได้อย่างลงตัว

วีดีโอรีวิวเริ่มต้นด้วยการอธิบายความหมายที่อยู่เบื้องหลังชื่อ Sian “ FKP 37” ใน Sian FKP 37 ย่อมาจาก Ferdinand Karl Piëchและปี 1937 เป็นปีที่เขาเกิด Piëch เป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของ Lamborghini เนื่องจากเขาเคยเป็นหัวหน้ากลุ่ม VW และมีบทบาทสำคัญในการทำให้ Lamborghini เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม บริษัท รถยนต์ในเยอรมัน แง่มุมทางประวัติศาสตร์อื่น ๆ ของ Sian คือการดำเนินการผลิตซึ่งจะผลิตออกมาเป็นรุ่น Roadster 19 คัน และ Coupe อีก  63 คันเป็นสัญลักษณ์ของการก่อตั้ง บริษัท ในปี 1963

สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ มันมีพื้นฐานมาจาก Aventador SVJ ที่ใช้เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ร่วมกัน วาล์วไอดีไทเทเนียมและระบบไอเสียใหม่เข้ามาเพิ่มกำลังการผลิตจาก 759 แรงม้า (566 กิโลวัตต์) เป็น 774 แรงม้า (577 กิโลวัตต์) ยังไม่นับรวมการผสานกำลังกับระบบไฮบริด

สำหรับระบบไฮบริดนั้นจะเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปทำให้รถมีกำลังสูงสุด 808 แรงม้า (819 PS / 602 กิโลวัตต์) แทนที่แบตเตอรี่แบบเดิมด้วยซูเปอร์คาปาซิเตอร์ซึ่งมีน้ำหนักเบาเพียง 1 ใน 3 ของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน แต่ให้พลังงานมากกว่าสามเท่า นอกจากนี้ซูเปอร์คาปาซิเตอร์ซึ่งมีความกว้างเท่ากับตัวรถสามารถชาร์จตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ในการเบรกเพียงครั้งเดียวทำให้การเติมพลังงานมีประสิทธิภาพอย่างมาก

โฮสต์ตั้งข้อสังเกตว่าแตกต่างจากระบบไฮบริดประสิทธิภาพอื่น ๆ Sian รู้สึกราวกับว่าไม่มีระบบนี้อยู่เลย ดูเหมือนว่าจะมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้นโดยผลประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นเพียงโบนัสสิ่งนี้แสดงออกมาในการส่งกำลังของ Sian โดยระบบจะเติมช่องว่างแรงบิดที่เหลือจากระบบเกียร์คลัตช์เดี่ยวเจ็ดสปีด

ดูเหมือนว่า Lamborghini สามารถดึงความโดดเด่นและคุณสมบัติที่ดีของ V12 แบบเก่าและระบบไฮบริดขั้นสูงออกมา V12 มอบความเร้าใจแบบคลาสสิกของ Lamborghini ในขณะที่ระบบไฮบริดคอยเพิ่มพลังและเข้ามาเติมเต็มตวามไม่สมบูรณ์บางอย่างให้รถปล่อยพลังได้ราบรื่นขึ้น

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

ที่สุดของวงการแดร็ก กับการจับคู่รถ 800 แรงม้า M8 และ Aventador SVJ

idiot

Rolls-Royce Cullinan โชว์สเต็ปเทพปราดเปรียว ที่บ่งบอกว่ารถคันนี้ไม่ได้มีแค่มุมหรูๆ

idiot

ได้กลิ่นความปัง! ชม Hennessey Venom F5 เปิดโหมดปลดปล่อยพละกำลัง 1,817 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy