fbpx
JCB Fastrac Two

JCB Fastrac Two สร้างสถิติรถแทรกเตอร์วิ่งเร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็วเฉลี่ย 217 กม./ชม.

JCB Fastrac Two สร้างสถิติเป็นรถแทรกเตอร์วิ่งเร็วที่สุดในโลกคันล่าสุดที่รับรองโดย Guinness World Records ด้วยความเร็วเฉลี่ยขาไปและขากลับที่ 217.568 กม.ต่อชม. ณ สนามบิน Elvington ประเทศอังกฤษ

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางปี 2019 ที่ผ่านมา JCB บริษัทผู้ผลิตรถแทรกเตอร์จากประเทศอังกฤษ เคยสร้างสถิติรถแทรกเตอร์วิ่งเร็วที่สุดมาแล้วหนึ่งครั้งด้วย Fastrac One ซึ่งในตอนนั้น Guy Martin นักแข่งรถมอเตอร์ไซค์และผู้จัดรายการโทรทัศน์ชาวอังกฤษ เคยควบ Fastrac One ทำความเร็วสูงสุดไว้ที่ 166.7 กม.ต่อชม.

เพื่อสร้างสถิติความเร็วครั้งใหม่ Fastrac Two จึงได้ถือกำเนิดขึ้น โดยรถแทรกเตอร์เวอร์ชั่นใหม่นี้ได้ถูกดัดแปลงให้มีความแตกต่างรถแทรกเตอร์รุ่นผลิตจริงหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นปรับปรุงช่วงล่างใหม่ เปลี่ยนเทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาดใหญ่ขึ้น อัพเกรดเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ ขนาด 7.2 ลิตร ให้รีดกำลังได้เพิ่มขึ้นเป็น 1,030 แรงม้า แรงบิด 2,500 นิวตันเมตร 

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงตัวถังให้เน้นความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งมีการออกแบบที่ได้รับความช่วยเหลือจาก Williams Advanced Engineering ซึ่งเป็นทีมเดียวกับทีมที่อยู่เบื้องหลังโปรเจครถแข่งสูตรหนึ่งของ Williams ขณะที่ระบบส่งกำลังแบบ CVT ที่เป็นมาตรฐานนั้นได้ถูกถอดออกไป และแทนที่ด้วยเกียร์ ZF แบบ 6 สปีด

 

บทความที่น่าสนใจ

Mazda3 ขุมพลังโรตารี่ โปรเจคพิเศษพละกำลังระดับ 1,200 แรงม้า

Peng

ถ้าหาก Toyota Supra ใหม่ เป็นรถสปอร์ตเครื่องวางกลาง หน้าตาก็จะหล่อประมาณนี้

Peng

Nissan Z Proto โผล่โชว์ตัวครั้งแรกต่อหน้าแฟนๆ กลางกรุงโตเกียว

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy