fbpx

AMG GT 4-Door Coupe ในเวอร์ชั่นพลังไฟฟ้า กำลังกว่า 805 แรงม้า

ตัวละครลับจาก Mercedes-AMG ได้ปรากฏตัวบนทีเซอร์ มันมาในร่างของ GT 4-Door Coupe ที่มีกันชนหลังอันโดดเด่น และ และระบบไอเสียสี่ท่อ คล้ายกับ GT 63 S และที่สำคัญยามที่มันกำลังเร่งความเร็วนั้น แทบจะไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์จึงตั้งข้อสันนิษฐานได้ว่ารถคันนี้เร่งความเร็วด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า

ในคลิปวีดีโอทีเซอร์นี้ ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับรถคันนี้ไว้เลยสักนิด แต่เราก็พอที่จะเดาออกว่ามันคือ GT 73 ซึ่ง Tobias Moers CEO AMG เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าต้นแบบสมรรถนะสูงคันนี้ จะปรากฏตัวในร่างของ GT ในรูปแบบเดิม ๆ

ซึ่งแนวคิดนี้นั้น เปิดตัวครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2017 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบ 4.0 ลิตร เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งไว้ที่ด้านหลัง บวกกับแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนักเบา ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 805 แรงม้า (600 กิโลวัตต์) เร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์/ชั่วโมง (0-100 กม. / ชม.) ในเวลาน้อยกว่า 3 วินาที

และยิ่งไปกว่านั้นแนวคิดนี้มีระบบส่งกำลังให้เลือกถึง 3 โหมด ได้แก่ พลังไฟฟ้า หรือ พลังเครื่องยนต์ล้วน และ ระบบไฮบริด แต่ยังไม่แน่ชัดว่าทั้ง 3 โหมดนี้จะถูกใส่เช้ามาในรถคันจริง แต่ในทีเซอร์นั้นมีปุ่ม EV ให้เราได้สันนิษฐานว่า 3 โหมดนี้อาจใส่เข้ามาในรถคันจริงก็เป็นได้

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

All New Mercedes-Benz E-Class (W214) ยืนยันเปิดตัวจริง 25 เมษายนนี้

Peng

ชมภาพเรนเดอร์ Ford Ranger เจเนอเรชั่นใหม่ ผลงานการออกแบบโดย SRK Designs

Peng

เป็นคุณจะเลือกอะไรระหว่าง Supra Mk5 และ Supra Mk4 ในราคาที่เท่ากัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy