fbpx

R34 คันนี้เขาบอกว่าแพงที่สุดในโลก กำลังมากถึง 500 แรงม้า

R34 Nissan GTR เป็นตำนานในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบรถและเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างโดย Nissan ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ R34 ที่ขึ้นชื่อว่าแพงที่สุดในโลก มันค่อนข้างแตกต่างจากรถทั่วไป โดยสังเกตได้ไม่ยากรถคันนี้ จะมีเฉดสีพิเศษที่เรียกว่า Midnight Purple III

R34 เริ่มผลิตตั้งแต่ปี 1999 ถึง 2002 ก่อนที่จะเปิดตัว R35 ในปี 2007 การผลิต R34 ถึงจะมีระยะสั้น แต่ก็มีตัวแปรประสิทธิภาพสูงหลายตัวที่ยกระดับ GTR ให้อยู่ในระดับใหม่ที่สูงขึ้น ซึ่งหลังจากที่รุ่นนี้เลิกผลิตไป Z-Tunes ก็ถือกำเนิดขึ้น เพื่อสร้างสุดยอด GT-R คันนี้ขึ้นมา

รถที่อัพเกรดจาก Z-Tune สร้างขึ้นจาก R34 GTRs V-Spec ที่มีไมล์น้อยเพียง 18,000 ไมล์ ซึ่งพวกเขานำมันมาทำสีใหม่ให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง คือสี Midnight Purple III ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ RB28DETT ในตำนานซึ่งผลิตแรงม้าได้ 500 แรงม้า

ความเร็วรอบ 8,000 รอบต่อนาที วิศวกรใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์ IHI ใหม่ เพื่อเข้ามาเติมเต็ม เครื่องยนต์ RB26DETT ของ RB34 นอกจานี้แพคเกจ Z-Tune Nismo ยังเพิ่มเบรก Brembo ที่ใหญ่ขึ้น ตัวถังแบบระบายอากาศและ แดมเปอร์ Sachs ซึ่งออกมาเป็น R34 ที่ลงตัวที่สุด

 

ที่มา : motor1

 


 

บทความที่น่าสนใจ

Mazda MX-5 เวอร์ชั่นเครื่องยนต์ V8 แรงขึ้น แพงขึ้นกว่า 3 ล้านบาท

idiot

พาชม Toyota Supra แต่งดุๆด้วยชุด Widebody จาก Liberty Walk

Nopkung

PPG รายงานผลการศึกษา สีรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2021

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy