fbpx

รถแข่งสุดเฉียบ ที่มาในมาด SUV Off-Road พร้อมไฝว้ได้ทุกพื้นที่

รายการแข่งขัน Extreme E เป็นรายการแข่งขันที่แตกต่างไปจากรายการอื่น ๆ เนื่องจากมีข้อกำหนดว่ารถที่เข้าร่วมแข่งขันจะต้องเป็นรถ SUV ที่ใช้กำลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ซึ่งต้องแข่งขันกันในเส้นทาง Off-Road เท่านั้น

เพราะฉะนั้น เราจึงได้เห็นรถที่สร้างขึ้นมาใหม่ให้เป็นไปตามข้อกำหนด อย่างรถสุดเจ๋งคันนี้ ที่ Adrian Newey ได้ร่วมมือกับ Jean-Eric Vergne แชมป์ Extreme E คนปัจจุบัน จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นรถ SUV Off-Road ที่ก้าวร้าว

โดยคาดว่ารถคันนี้จะเปิดตัวพร้อมกับการเปิดฤดูกาลของ Extreme E มันมาพร้อมกับน้ำหนัก 1,650 กิโลกรัม กำลัง 550 bhp วิ่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.5 วินาที ซึ่งเป็นกำลังที่ค่อนข้างน่าประทับใจ

แต่ทว่ายังแน่ชัดว่า ผู้สร้างรถคันดังกล่าวอย่าง Jean-Eric จะเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลที่จะถึงนี้หรือไม่ หรือว่าเขาจะทำหน้าที่เป็นผู้คุมทีมเท่านั้น แต่อย่างไรเราก็หวังว่าจะได้เห็นเข้าลงแข่งอีกครั้งเคียงข้างกับรถคันนี้ เพราะเข้ามีดีกรีเป็นถึงแชมป์ 2 สมัย ในการแข่งขัน Formula E

 

ที่มา : topgear


 

บทความที่น่าสนใจ

Audi E-Tron FE06 พร้อมลุยรายการแข่งขัน Formula E แล้ว

idiot

มอเตอร์ไซค์คันแรกจาก Aston Martin มาพร้อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ ราคา 3.6 ล้าน

idiot

กระบะซิ่ง Ford Ranger Raptor ประเทศไทยส่งเข้าประกวด จ่อลงแข่งสนามช้างฯ บุรีรัมย์

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy