fbpx

Lightyear One ชาร์จแบตได้เองจากพลังงานแสงอาทิตย์

Lightyear ได้เปิดตัว One prototype ต้นแบบใหม่ ซึ่งเข้ามาในฐานะ “รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ long-range solar car.” คันแรกของโลก ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะไฟฟ้าแบบดั้งเดิมเช่นการขาดโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ

ในการผลิตกระแสไฟฟ้าตัวเครื่องได้รับการติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังคา แผงโซลาร์เซลล์ครอบคลุมพื้นที่ 53.8 ตารางฟุต (5 ตารางเมตร) และถูกปกคลุมด้วยกระจกนิรภัยซึ่งมีรายงานว่าแข็งแรงพอที่“ ผู้ใหญ่สามารถเดินบนนั้นได้โดยไม่ยุบ”

ในขณะที่ปริมาณไฟฟ้าที่ผลิตโดยแผงควบคุมจะแตกต่างกันไปในแต่ละปี Lightyear กล่าวว่าแบบจำลองนี้น่าจะสามารถสร้างช่วงการวิ่งที่พิเศษได้เอง 31-43 ไมล์ (50-70 กิโลเมตร) ทุกวันในช่วงฤดูร้อน รถยนต์สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ประมาณ 700 kWh

บริษัท มีรายละเอียดระบบส่งกำลังแน่นหนา แต่ได้รับการยืนยันว่ามีมอเตอร์ไฟฟ้าประกับที่งสี่ล้อและ “แบตเตอรี่ที่ค่อนข้างเล็ก” ให้ระยะทาง 450 ไมล์ (725 กิโลเมตร) Lightyear กล่าวว่าเจ้าของรถจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 249 ไมล์ (400 กม.) โดยการชาร์จไฟในรถยนต์ในชั่วข้ามคืนด้วยซ็อกเก็ต 230V ธรรมดา

ค่าสัมประสิทธิ์การลากปัจจุบันคาดว่าจะต่ำกว่า 0.20 นั่นเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจ แต่ก็สามารถทำได้โดยการติดตั้งล้ออากาศพลศาสตร์กระจกมองข้างแบบดิจิทัล ในขณะที่รถยังเป็นรถต้นแบบ บริษัท วางแผนที่จะเปิดตัวโมเดลการผลิตในปี 2021 ผลิตออกมาก่อน 100 คันแรก และยังมีสำรองให้จับจ้องอีก 400 คัน ราคา $ 135,352 (4,000,000 บาท)

 

carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

พาชมนาฬิกาวินเทจรุ่นใหม่ของ Tiffany & Co แรงบันดาลใจจากรถแข่งยุค 1950

Peng

Elon Musk อ้างกำลังพัฒนา “Mod Package” ที่จะเปลี่ยน Cybertruck ให้กลายเป็นเรือ

Peng

Cyberhouse บ้านสุดแกร่งดีไซน์เฉียบ แรงบันดาลใจจากกระบะ Cybertruck

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy