fbpx
หนุ่มอังกฤษดัดแปลงรถตุ๊กตุ๊กไทย สร้างสถิติวิ่งเร็วที่สุดในโลก 119 กม./ชม.

หนุ่มอังกฤษดัดแปลงรถตุ๊กตุ๊กไทย สร้างสถิติวิ่งเร็วที่สุดในโลก 119 กม./ชม.

สองพี่น้องชาวอังกฤษซื้อรถตุ๊กตุ๊กไทยจากเว็บไซต์อีเบย์ ก่อนโมดิฟายพร้อมยกเครื่องใหม่ จนสร้างสถิติลงกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดเป็นรถตุ๊กตุ๊กที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก

รถตุ๊กตุ๊กสามารถพบเห็นได้ง่ายในเมืองไทย แต่หาได้ยากในประเทศอังกฤษ อย่างไรก็ตาม Matt Everard และ Russell Shearman ลูกพี่ลูกน้องของเขา ก็สามารถหาซื้อมาได้อย่างง่ายดายบนเว็บไซต์อีเบย์

Everard และ Shearman ได้ตัดสินใจซื้อรถตุ๊กตุ๊กของไทยมาดัดแปลงใหม่ เพื่อหวังสร้างสถิติเป็นรถตุ๊กตุ๊กที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก โดยเริ่มตั้งแต่ยกเอาแผ่นคลุมหลังคาออก ปรับแฮนด์บังคับให้มั่นคงเมื่อต้องใช้ความเร็วระดับสูงสุด รวมไปถึงเปลี่ยนเครื่องยนต์เก่าที่เป็นแบบ 350 ให้เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1300 ซีซี

Everard เปิดเผยว่า เขาพบรถตุ๊กตุ๊กบนเว็บไซต์อีเบย์มูลค่า 3,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.2 แสนบาท) หลังจากกลับมาจากการดื่มเหล้าตอนกลางคืน และในขณะที่ภรรยาของเขาเข้านอนแล้ว เขาได้ตัดสินใจที่จะซื้อมาด้วยความตั้งใจ พร้อมพูดติดตลกว่า “พร้อมจัดการกับผลที่ตามมาในตอนเช้า”

ทั้งนี้สองพี่น้อง Everard และ Shearman ได้ประสบความสำเร็จในการสร้างสถิติรถตุ๊กตุ๊กที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ที่สนามบิน Elvington ในเมืองยอร์กเชียร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้วยความเร็วสูงสุด 119 กม./ชม. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เข้าชมเป็นสักขีพยานด้วย


 

บทความที่น่าสนใจ

รู้หรือไม่ Elon Musk ในวัยหนุ่ม ใช้เงินซื้ออาหาร 1 วันเฉลี่ยเพียง 30 บาทเท่านั้น

Nopkung

Bugatti Bolide โชว์เสียงคำรามลั่นๆ ระหว่างการทดสอบความเร็วสูงที่ฐานทัพอากาศ

Peng

แบบนี้ก็ได้หรือ? หนุ่มใหญ่ใจกล้า เลี้ยวขวา…แต่กลับผิดเลนซะงั้น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy