fbpx
McLaren 600LT vs Senna

McLaren 600LT Vs Senna บทพิสูจน์ความต่างระหว่างไฮเปอร์คาร์และซูเปอร์คาร์ บนเส้นทางตรง

หากพูดถึง 600LT และ Senna คงปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือ 2 รถยนต์ที่ร้อนแรงที่สุดของ McLaren แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากรถยนต์ 2 รุ่นนี้ถูกจับมาวัดความเร็วบนเส้นทางตรงระยะทาง 1,000 เมตร

แน่นอนว่าความต่างระหว่างไฮเปอร์และซูเปอร์คาร์นั้นมีอยู่แล้ว ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์ก็สามารถตัดสินได้ว่าใครเร็วกว่า แม้ว่าบนกระดาษสเปกไฮเปอร์คาร์อย่าง Senna จะมีข้อได้เปรียบมากมาย แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือเมื่อรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นถูกจับมาวิ่งบนถนนจริง มันจะเร็วต่างกันมากแค่ไหน เพื่อนๆ สามารถหาคำตอบได้จากคลิปด้านล่างนี้เลยครับ…

 

เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตรของ Senna ผลิตกำลังได้สูงถึง 800 แรงม้า และแรงบิด 800 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.8 วินาที และท็อปสปีด 335 กม./ชม. ซึ่งนั่นเท่ากับว่ามีกำลังมากกว่า 600LT ถึง 200 แรงม้า และ 180 สำหรับแรงบิด ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 3.8 ลิตร และผลสรุปก็ไม่น่าแปลกใจที่ผู้ชนะในการแข่งขันจะเป็น McLaren Senna

บทความที่น่าสนใจ

ดูให้รู้เมื่อ Honda Civic Type R ต่างเจนฯ ต้องมาแข่ง Drag Race งานนี้ใครจะเร็วสุด!

Peng

ใจพี่โคตรได้ เมื่อโปรกอล์ฟโชว์หวดวงสวิงลอดหน้าต่าง Ferrari ที่มีมูลค่ากว่า 153 ล้านบาท

idiot

หน้าแปลกแล้วไงใครแคร์ เมื่อ Cybertruck แข่งชักเย่อกับ F-150 จนชนะขาดลอย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy