fbpx

โตโยต้า จับมือสมาคมความร่วมมือทางเศรษฐกิจญี่ปุ่น-ไทย เพื่อประกอบการเรียนการสอนแก่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

นายชิเกรุ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการสมาคมความร่วมมือทางเศรษฐกิจญี่ปุ่น-ไทย  และรองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบรถยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ และเครื่องมือ รวม 13 รายการ เพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนแก่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น  โดยมี นายโอตากะ มาซาโตะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ  นายจิระพันธ์ อุลปาทร นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ร่วมแสดงความยินดี  ณ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

ด้วยปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตอย่างรวดเร็ว นำไปสู่ความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในบุคลากรที่มีความรู้และความชำนาญในเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ในทุกๆด้าน จึงต้องศึกษาเรียนรู้จากอุปกรณ์การเรียนการสอนที่จำเป็น  ประกอบไปด้วย รถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ไฮบริด(HEV)  และรถยนต์พลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้า(BEV) ตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสู่ภาคการผลิตและบริการ ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าที่ต้องการใช้รถยนต์ที่มีเทคโนโลยีหลากหลาย โตโยต้าร่วมมือกับสมาคมความร่วมมือทางเศรษฐกิจญี่ปุ่น-ไทย  เล็งเห็นความสำคัญจึงมุ่งเน้นส่งเสริมและสนับสนุนให้ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้แก่เยาวชนไทย ผ่านการส่งมอบรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง รวม 13 รายการ 

  • รถยนต์ 3 คัน ประกอบไปด้วย  รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ไฮบริด(HEV) โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส รุ่นพรีเมี่ยม , รถกระบะเครื่องยนต์ดีเซล โตโยต้า ไฮลักซ์ แชมป์  และ รถยนต์พลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้า(BEV) โตโยต้า bZ4x
  • ชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยในตัวรถทั้งเรื่องความปลอดภัยรวมถึงเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า เช่น เทคโนโลยีไฮบริดล่าสุด, ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense, แบตเตอรี่ไฟฟ้าและมอเตอร์ไฟฟ้า และเครื่องมือ รวมทั้งสิ้น 9 ชิ้น
  • เครื่อง Road Simulation Vibration Testing  1 เครื่อง

จากพันธกิจขององค์กรในการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนและส่งมอบการขับเคลื่อนที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าที่หลากหลาย (Multi Pathway) โตโยต้าจึงให้ความสำคัญในการส่งเสริม สนับสนุนความรู้ ยกระดับทักษะ ให้กับเยาวชนไทยในด้านต่างๆ  ที่ช่วยขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจสู่ความยั่งยืน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับทักษะและการเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยียานยนต์ ผ่านเครื่องยนต์ของโตโยต้า ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทักษะบุคลากร อันเป็นพื้นฐานสำคัญ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

รับชมคลิปเพิ่มเติมเกี่ยวกับแวดวงรถยนต์ คลิกที่นี่!!!

บทความที่น่าสนใจ

ชมภาพเรนเดอร์ Honda Jazz คันใหม่ พร้อมอัพเดทรายละเอียดสเปค

idiot

Renault 5 E-Tech Electric ใหม่ ซับคอมแพ็กต์แฮทช์แบ็กสุดชิค วิ่งไกล 400 กม. เผยโฉมแล้วที่เจนีวา

idiot

Lamborghini ฉลองครบรอบ 60 ปี ส่ง Huracan สามรุ่นพิเศษอวดโฉม

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy