fbpx
โลโก้ Hybrid ของ Toyota กำลังจะหายไป และนี่คือสิ่งที่จะเข้ามาแทน

โลโก้ Hybrid ของ Toyota กำลังจะหายไป และนี่คือสิ่งที่จะเข้ามาแทน

นับตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา Toyota ได้มีการนำโลโก้ตัว “T” สีฟ้ามาใช้กับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบส่งกำลังแบบไฮบริดมากมายหลายรุ่น แต่ทว่าสิ่งที่เราเห็นกันจนชินตานี้กำลังจะหายไปและถูกแทนที่ด้วยโลโก้วงกลมสีฟ้า Beyond Zero ซึ่งเริ่มมีให้เห็นแล้วในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่าง All New Toyota Camry

หากมมองไปที่บั้นท้ายของ Camry ใหม่ จะพบโลโก้วงกลมสีฟ้า Beyond Zero อยู่หน้าตัวอักษร HEV โดยสัญลักษณ์นี้จะเข้ามาแทนที่ป้ายก่อนหน้านี้ที่เคยอยู่ทั้งบนรถไฮบริด, รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด, รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ และรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง ดั่งที่ได้รับการยืนยันจากโฆษกที่พูดคุยกับ Motor Trend การเปลี่ยนแปลงนี้ได้เริ่มต้นแล้วในรุ่นต่างๆ เช่น Camry, Crown และ Prius ซึ่งเป็นรถไฮบริดที่มีชื่อเสียงที่สุดของ Toyota

ในโพสต์บน X (ชื่อเดิม Twitter) Toyota ได้ระบุว่า วงกลมใหม่นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นต่อ “ความสุขของผู้คนที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้และความปรารถนาที่จะส่งต่อไปยังคนรุ่นต่อไป”

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการตลาด “Beyond Zero” ของ Toyota ซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเข้าถึงมากกว่าความเป็นกลางทางคาร์บอน และเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกและสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Toyota ต้องการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ที่หลากหลาย ไม่ใช่แค่รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม ดังนั้นการใช้จุดบนรถยนต์หลายคันจะช่วยเน้นย้ำกลยุทธ์ของบริษัท

บทความที่น่าสนใจ

ชมทีเซอร์ 2022 Subaru WRX ก่อนเปิดตัวในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

Peng

ชมคันจริง Ford Everest และ Everest Sport ปรับดีไซน์-ออปชั่นใหม่ เหนือกว่าเดิมในทุกด้าน

Nopkung

AMG GLE 63 Coupe ใหม่ เสริมด้วยขุมพลังไฮบริด เค้นกำลังออกมาได้กว่า 603 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy