fbpx
ทีมนักศึกษาในสวิตเซอร์แลนด์ สร้างรถ EV ทำสถิติโลก เร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ใน 0.956 วิ!

ทีมนักศึกษาในสวิตเซอร์แลนด์ สร้างรถ EV ทำสถิติโลก เร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ใน 0.956 วิ!

ทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย ETH Zurich และ Lucerne University of Applied Sciences ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพิ่งสร้างสถิติอัตราเร่งใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดยสามารถวิ่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายในเวลาเพียง 0.956 วินาทีเท่านั้น

รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์รถแข่งที่ถูกผลิตขึ้นด้วยมือคันนี้มีชื่อว่า Mythen ได้รับการยืนยันจาก Guinness World Records ว่าเป็นยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งเร็วที่สุดในโลก ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับทุกคนที่มุ่งหวังจะทำลาย

สถิติใหม่นี้เป็นเอาชนะสถิติก่อนหน้าของทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยใน Stuttgart ประเทศเยอรมนี ที่ได้ออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายในเวลา 1.461 วินาที เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2022

นักเรียนทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของ Academic Motorsports Club Zurich (AMZ) และทำงานอย่างหนักเกี่ยวกับการพัฒนา Mythen อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย โดยรวมแล้วรถทั้งคันมีน้ำหนักเพียง 140 กก. เนื่องจากมีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และอลูมิเนียมจำนวนมาก ล้อแต่ละล้อมีมอเตอร์ของตัวเองสำหรับผลิตกำลังรวมทั้งระบบประมาณ 326 แรงม้า

แม้ตัวเลขกำลังแรงม้าจะต่ำ แต่นั่นก็เป็นอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่แม้แต่ไฮเปอร์คาร์ที่ทรงพลังที่สุดก็ไม่สามารถเทียบเคียงได้ ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารรับชมคลิปการทำลายสถิติดังกล่าวได้ที่คลิปด้านล่างนี้…

บทความที่น่าสนใจ

Aspark Owl ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 2,012 แรงม้า สร้างสถิติโลกวิ่งควอเตอร์ไมล์ 318.85 กม.ต่อชม.

Peng

อ่าวงงเลย เมื่อมีคนจับภาพ Tesla Model 3 ได้ แต่แปลกตรงเจ้าคันนี้มีท่อไอเสียซะด้วย

idiot

กระบะจาก Great Wall รุ่นต่ำสุดที่จำหน่ายในต่างประเทศ ได้คะแนน 0 ดาว ในการทดสอบการชน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy