fbpx

Pagani Utopia มูลค่า 80 ล้านบาท ควันโขมง ขณะโชว์ตัวที่ Monterey Car Week

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Pagani ผู้ผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงสัญชาติอิตาลี ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของบริษัท ในงาน Monterey Car Week และได้มีการนำรถรุ่นพิเศษหลากหลายรุ่นมาโชว์ตัวภายในงาน รวมถึง Pagani Utopia ไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ที่ถูกผลิตเพียง 99 คัน ที่อยู่ดีๆก็มีกลุ่มควันจำนวนมากพุ่งออกมาจากตัวรถ ในขณะที่จอดโชว์ตัวต่อหน้าสาธารณชนจำนวนมาก

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย OnFire Garage (@onfiregarage)

คลิปวีดีโอดังกล่าว ถูกเผยแพร่บนอินสตาแกรมโดยผู้ใช้นามว่า OnFireGarage แสดงให้เห็น Pagani Utopia สีดำคันหนึ่งที่จอดแสดงอยู่ ได้มีกลุ่มควันจำนวนมาก พรุ่งออกมาจากห้องเครื่องยนต์ (ด้านหลัง) รวมถึงห้องโดยสาร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้ามาเพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งในตอนแรกหลายๆคนต่างคิดว่า เกิดจากระบบไฟฟ้าหรือระบบเครื่องยนต์ขัดข้องหรือเกิดความเสียหาย

แต่ในความเป็นจริงแล้ว “ตัวรถไม่ได้มีความผิดปกติแต่อย่างใด” เพราะล่าสุด Christopher Pagani ลูกชายของ Horacio Pagani ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของแบรนด์ ได้ออกมากล่าวว่า มีแขกภายในงานได้เข้าไปทดลองนั่งในรถคันดังกล่าว และได้เผลอไปกดปุ่มของระบบ “ดับเพลิง” ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยของตัวรถที่ออกแบบมาในกรณีที่รถเกิดไฟลุกไหม้ในห้องเครื่องยนต์ สามารถสั่งงานได้ผ่านสวิตช์ภายในห้องโดยสาร

สำหรับ Pagani Utopia เป็นรถไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษของแบรนด์ ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพียง 99 คันเท่านั้น มาพร้อมกับขุมพลัง V12 เทอร์โบคู่ ขนาด 6.0 ลิตร จาก AMG รีดแรงม้าสูงสุดได้ที่ 852 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 1,100 นิวตัน-เมตร โดยลูกค้าสามารถเลือกจับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ หรือเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ และถ้าหากคุณอยากเป็นเจ้าของรถคันนี้ อาจต้องควักเงินมากถึงราวๆ 2.3 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยที่ราวๆ 87 ล้านบาท

Pagani Utopia

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / instagram.com / Facebook : Pagani Automobili

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

พอได้มั้ย Nissan Z ใหม่ ในชุดแต่งสุดเฟี้ยวจากสำนักแต่งญี่ปุ่น

Peng

Mazda MX-5 สีฟ้าสุดสวยคันนี้ ซ่อนขุมพลัง V8 5.7 ลิตร ไว้ใต้ฝากระโปรง !!

Nopkung

แจ๋วเลยโฉมนี้ของ Maserati MC20 ที่ได้รับการอัพเกรดชุดแต่งใหม่ จากสำนักแต่งอเมริกา

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy