fbpx
Toyota Hilux MHEV

Toyota Hilux MHEV ออกวิ่งโชว์ตัวที่งานแข่งแรลลี่ ก่อนเปิดตัวในปี 2024

เมื่อเร็วๆ นี้ Toyota Hilux MHEV (Mild Hybrid Electric Vehicle) รุ่นโปรโตไทป์ ได้ออกวิ่งโชว์ตัวในรอบที่ 7 ของการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก (WRC) ที่ประเทศเคนยา ตอกย้ำการมาของกระบะ Hilux รุ่น Mild-Hybrid ซึ่งทาง Toyota เพิ่งยืนยันว่าจะเปิดตัวในปี 2024

รถต้นแบบมีพื้นฐานมาจาก Hilux GR-S (GR Sport) และภายนอกก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เว้นแต่การตกแต่งที่ดึงดูดความสนใจด้วยตัวอักษรคำว่า ‘Hybrid’ ขนาดใหญ่

Hilux MHEV คันนี้ถูกขับขี่โดย Juha Kankkunen แชมป์ WRC สี่สมัยและเป็นอดีตแชมป์โลกของ Toyota และมี Jimmi Gathu สื่อมวลชนและนักแสดงที่มีชื่อเสียงชาวเคนยาร่วมนั่งไปด้วย

Kankkunen เปิดเผยว่า “ผมมั่นใจ 100% ว่ารถประเภทนี้จะเหมาะกับแอฟริกา เพราะยังมีการขับขี่ทางไกลและการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องยากมาก แอฟริกาเป็นตลาดที่ดีสําหรับรถยนต์ประเภทนี้ และรถยนต์ไฮบริดสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ นี่คืออนาคต”

จากข้อมูลของ Toyota ระบบ Mild-Hybrid จะประกอบด้วยแบตเตอรี่ 48V มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก และส่วนประกอบสนับสนุนอื่นๆ สิ่งเหล่านี้จะถูกนำไปใช้กับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตรเทอร์โบที่มีอยู่ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เพื่อเสริมกำลังและลดภาระของเครื่องยนต์ ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้ประมาณ 10% ในขณะที่ยังคงความสามารถเดิมเอาไว้

สำหรับประเทศออสเตรเลียกระบะ Hilux ที่มาพร้อมระบบ Mild-Hybrid จะถูกนำเสนอเป็นมาตรฐานในรุ่น 4×4 SR5 และรุ่น Rogue Double Cab ซึ่งจะถูกเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 นอกจากนี้ยังจะเป็นออปชั่นเสริมสำหรับรุ่น 4×4 SR Double Cab ด้วย

 

CR : paultan

บทความที่น่าสนใจ

ออกงี้ก็สวยดิครับ!! กระบะหักหลบรถออกเลนซ้ายกะทันหัน จนทำให้เป็นเหตุพลิกคว่ำกลางถนน

idiot

ชม Hyundai Ioniq 5 โชว์เคสขับขี่แนวทแยงได้เหมือนปู กับล้อที่หมุนได้ 90 องศา

Peng

Top Gear จัดให้! ชมการทดสอบความเร็วสูงสุดครั้งแรกของ Bugatti Chiron Sport

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy