fbpx
Toyota ยอมรับได้เริ่มศึกษาการใช้ Generative AI เข้ามาช่วยออกแบบรถยนต์แล้ว

Toyota ยอมรับได้เริ่มศึกษาการใช้ Generative AI เข้ามาช่วยออกแบบรถยนต์แล้ว

ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ได้เข้ามามีบทบาทต่อมนุษย์มากขึ้นในเกือบทุกวงการ เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีหลายบริษัทเริ่มใช้ AI สำหรับงานต่างๆ ภายในแผนกวิจัยและพัฒนาของตนกันแล้ว Toyota เองก็เป็นหนึ่งในนั้น และล่าสุดพวกเขาก็ได้ออกมาประกาศว่าได้เริ่มศึกษาการออกแบบรถยนต์ที่ใช้ Generative AI ซึ่งพัฒนาโดยสถาบันวิจัย Toyota Research Institute (TRI) แล้ว

Generative AI คือ AI ที่ถูกออกแบบมาให้มีความสามารถในการ “สร้างใหม่” จากชุดข้อมูลที่มีอยู่ด้วยอัลกอริทึมแบบ Generative Model แต่ไม่ต้องห่วงรถยนต์ของ Toyota ในอนาคตจะไม่มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ถูกออกแบบโดย AI ล้วนๆ อย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัทต้องการใช้เทคโนโลยีนี้ในขั้นตอนการออกแบบระยะแรกเท่านั้น

Avinash Balachandran ผู้อำนวยการแผนก Human Interactive Driving (HID) ของ TRI อธิบายว่า “เครื่องมือ Generative AI มักถูกใช้เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบ แต่ไม่สามารถจัดการกับวิศวกรรมที่ซับซ้อน และคำนึงถึงความปลอดภัยในการออกแบบรถยนต์จริงได้ เทคนิคนี้จึงจะเป็นการรวมจุดแข็งด้านวิศวกรรมของ Toyota เข้ากับความสามารถอันล้ำสมัยของ Generative AI สมัยใหม่”

ทั้งนี้ Toyota ยังได้กล่าวอีกว่า กระบวนการออกแบบในช่วงแรกที่เสริมด้วย AI จะช่วยให้บริษัทพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

รู้จัก Solid-State Battery เทคโนโลยีใหม่ที่จะมาพลิกวงการรถยนต์ไฟฟ้า !!

Nopkung

Bridgestone ผนึกกำลัง Microsoft คิดค้นเทคโนโลยีตรวจเช็คสภาพยางแบบเรียลไทม์

idiot

เบาะหนังแท้ ดีกว่า เบาะผ้า จริงมั๊ย?

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy