fbpx

พาชม Toyota GR Yaris จากสำนัก Powertune โมแรงทะลุ 740 แรงม้า ด้วยเครื่องยนต์บล๊อกเดิม !!

อย่างที่เราทราบกันว่า Toyota GR Yaris น้องเล็กพริกขี้หนูตัวแรงใช้เครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบ ซึ่งมีขนาดความจุเพียงแค่ 1.6 ลิตร แต่สามารถรีดกำลังแรงม้าสูงสุดได้มากถึง 257 แรงม้า (HP) แล้วคุณคิดว่าเครื่องยนต์บล๊อกจิ๋วนี้จะสามารถโมดิฟายไปได้ไกลแค่ไหน

Toyota กำลังเร่งพัฒนาเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดใหม่สำหรับ GR Yaris

Powertune สำนักแต่งจากประเทศออสเตรเลีย ได้นำเจ้า GR Yaris มาอัปเกรดเครื่องยนต์ให้ทรงพลังมากยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจอร์ Garrett รุ่น G30-770 พร้อมด้วยการเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบให้หนาขึ้น รวมถึงติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์ตัวใหม่, ระบบไอเสียจาก Akrapovic และติดตั้งกล่อง ECU จาก Motec โดยชิ้นส่วนอื่นๆๆภายในเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็น ข้อเหวี่ยง ลูกสูบ และก้านลูกสูบ ทางสำนักแต่งยืนยันว่าทั้งหมดเป็นของเดิมจากโรงงานทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์

หลังจากปรับจูนทุกอย่างลงตัวเรียบร้อยแล้วตัวเลขที่ออกมาคือ 740.9 แรงม้า (HP) ซึ่งหากเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์เดิมๆแล้วจะพบว่ามันมีพละกำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 3 เท่าตัวด้วยกัน ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเครื่องยนต์เดิมๆที่ไม่มีการเปลี่ยนลูกสูบ ก้านสูบ และข้อเหวี่ยง จะสามารถทนพละกำลังแรงม้าได้ถึงขนาดนี้

และเพื่อรองรับพละกำลังแรงม้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ทางสำนักแต่งได้ติดตั้งชุดเกียร์แบบ X-Shift sequential พร้อมด้วยชุดคลัทช์ใหม่ แทนที่ชุดเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเดิมๆที่ติดมากับตัวรถ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Powertune Australia, CarBuzz

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี่

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-AMG GLE 63 S By Brabus เอสยูวี 789 แรงม้า แรงจริงแต่ราคาก็ทำเอาน้ำตาไหล!

Peng

Corvette C7 กับชุดแต่งลำตัวกว้าง โดดเด่นด้วยตัวรถสีทองสุดเรียล

idiot

ผลสำรวจชี้ การขับรถช้าเกินไปเป็นต้นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นในอังกฤษ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy