fbpx

เมื่อนักแข่ง F1 มาลองขับรถ McLaren P1 ที่ทำจาก Lego มากกว่า 300,000 ชิ้น

เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลยว่า รถ McLaren P1 ขนาดเท่าจริงที่ทำจาก Lego กว่า 342,817 ชิ้น จะสามารถวิ่งได้รอบสนาม Silverstone อย่างคล่องแคล่ว โดยมีนักขับ F1 อย่าง Lando Norris เป็นคนขับ

ความน่าทึ่งของรถคันนี้อยู่ที่ว่า มันมีชิ้นส่วน Lego Technic ถึง 342,817 ชิ้น และใช้มอเตอร์ Lego ถึง 768 ตัว แบ่งเป็น 8 แพ็ค ซึ่งช่วยให้รถคันนี้สามารถวิ่งได้ ทั้งนี้ยังมีแบตเตอรี่รถยนต์เสริมเพื่อเพิ่มระยะทางในการวิ่งด้วย

แม้ว่า Lando Norris จะรู้สึกประหม่าเล็กน้อยตอนขึ้นนั่งรถ แต่พอเริ่มขับก็พบว่ารถขับได้ดีเกินคาด ไม่ใช่แค่ลากตัวเองไปช้า ๆ แต่ยังสามารถขึ้นไปบนขอบทางได้ด้วย ถึงแม้ว่ารถจะมีกระจกข้างสั่นไหวจากแรงลม แต่พอจบรอบก็ยังคงอยู่ในสภาพดี

ถึงแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยเวลารอบหรือความเร็วของรถคันนี้ แต่ก็น่าทึ่งมากที่รถ Lego ขนาดใหญ่กว่า 2,700 ปอนด์ นี้ สามารถวิ่งได้อย่างคล่องแคล่วบนสนาม Silverstone

Ben Gulliver ผู้อำนวยการทดสอบและพัฒนาของ McLaren กล่าวว่า “การได้เห็นองค์ประกอบต่าง ๆ ของ McLaren P1 ต้นฉบับถูกนำมาสร้างเป็นรถ Lego ในขนาดเท่าจริงอย่างสมจริงนี้ เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก”

แม้ว่าคุณจะไม่สามารถไปซื้อรถ McLaren P1 ขนาดเท่าจริงที่ทำจาก Lego ได้ แต่ชุด Lego Technic รุ่น 1:8 ก็สามารถช่วยให้คุณสร้างรถซูเปอร์คาร์ในฝันของคุณเองได้

 

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

เผยแล้ว All-New Maserati GranTurismo มีทั้งแบบ ICE และ EV ที่ทรงพลังที่สุดกับแรงบิดระดับ 1,350 Nm

idiot

รถแห่งอนาคต ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า มาดเรียบหรู กำลัง 1,200 แรงม้า

idiot

Nikola Badger กระบะพลังงานไฟฟ้าสายพันธ์อเมริกัน เตรียมเปิดให้จอง 29 มิถุนายนนี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy