fbpx

Tesla เล่นใหญ่ เตรียมขยายโรงงาน Giga Shanghai เพิ่มกำลังการผลิต 1 ล้านคันต่อปี

ล่าสุด Tesla ได้ยื่นขอใบอนุญาตจากทางรัฐบาลจีน สำหรับขอขยายโรงงาน Giga Shanghai ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์เทสล่าในประเทศจีน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์ให้ได้มากกว่า 1 ล้านคันต่อปี และเพิ่มกำลังการผลิตเซลล์แบตเตอรี่ให้สอดคล้องกับกำลังการผลิตพี่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

โดยในปี 2022 ที่ผ่านมา โรงงาน Giga Shanghai ของเทสล่าได้ผลิตรถยนต์เป็นจำนวนมากถึง 710,865 คัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรงงานที่สามารถผลิตรถยนต์เทสล่าได้มากที่สุดแห่งหนึ่งของพวกเขา แต่ดูเหมือนว่าทางเทสล่าจะยังไม่พอใจและต้องการเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานแห่งนี้ให้ได้มากกว่า 1 ล้านคันต่อปี

นอกจากนี้ พวกเขามีแผนที่จะผลิตเซลล์แบตเตอรี่แบบกระเป๋า (Pouch) ซึ่งคาดว่าทางเทสล่าจะมีการใช้เซลแบตเตอรี่ประเภทนี้ในรถยนต์บางรุ่นในอนาคต (ในปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า ใช้เซลล์แบตเตอรี่แบบ LFP – Lithium iron phosphate battery)

การขยายโรงงานของเทสล่าในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายสำคัญ ในการเดินหน้าไปสู่เป้าหมายกำลังการผลิตรถยนต์ให้ได้ 20 ล้านคันต่อปี ภายในปี 2030

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : electrek.co / reuters.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

สนุกแน่งานนี้เมื่อมีข่าวว่า Toyota กำลังจะสร้าง GR HiLux เพื่อมาเป็นคู่ปรับกับ Ranger Raptor

idiot

Mitsubishi Xpander HEV และ Xpander Cross HEV เปิดราคาในไทย 912,000 – 946,000 บาท

Peng

Mercedes ประกาศถอนกิจการจาก “รัสเซีย” เนื่องจากภาวะสงครามที่ยืดเยื้อ !!

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy