fbpx

ซีอีโอ Ferrari เผย พวกเราไม่สนใจ “ระบบขับขี่อัตโนมัติ” ในขณะนี้

Ferrari ถือได้ว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์ที่มีชื่อเสียงและมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาเก่าแก่ที่สุดในโลกแบรนด์หนึ่ง ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทางเฟอร์รารียึดถือมาโดยตลอดก็คือ ความสนุก และฟิลลิ่งการขับขี่ที่เจ้าของรถยนต์เฟอร์รารีจะได้สัมผัสอย่างเต็มที่ ทุกครั้งที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย

แต่ล่าสุด Benedetto Vigna ซีอีโอของ Ferrari ได้กล่าวในงาน Financial Times Future of the Car Summit ว่าในปัจจุบันซอร์ฟแวร์มีส่วนสำคัญในการสร้างรถยนต์คันหนึ่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ แต่พวกเรา (เฟอร์รารี) ยังไม่มีความสนใจในเทคโนโลยี “ขับขี่อัตโนมัติ” เนื่องจากอยากให้ผู้ขับขี่เป็นผู้ควบคุมและสัมผัสสมรรถนะรถยนต์ของพวกเขาด้วยตัวเอง

Benedetto-Vigna ซีอีโอของ Ferrari

 

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวอีกว่า เฟอร์รารี่ที่ไม่มีคนขับ คงไม่ใช่เฟอร์รารี่” พร้อมทั้งระบุว่าพวกเราสร้างรถยนต์ด้วย “จิตวิญญาณ” ซึ่งถือเป็นแนวทางที่เฟอร์รารี่ยึดถือมาตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา

ในปัจจุบัน Ferrari ถือเป็นบริษัทรถยนต์เพียงไม่กี่บริษัท ที่ยังไม่ถูกควบรวมเข้ากับบริษัทรถยนต์อื่นๆ (Lamborghini ซึ่งถือเป็นคู่แข่งหลักของ Ferrari ถูกบริษัท Audi AG เข้าซื้อกิจการในปี 1998) ซึ่งนี่อาจเป็น 1 ในสาเหตุที่ทำให้พวกเขายังไม่สนใจเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ เนื่องจากไม่สามารถแชร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากบริษัทรถยนต์ในเครือเดียวกันได้นั่นเอง

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : thedrive.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

Charger Maximus ที่เคยโลดแล่นอยู่ใน ฟาส7 กำลังจะถูกนำมาประมูล ภายใต้กำลัง 2,250 แรงม้า

idiot

Hyundai เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าขนาดจิ๋ว ที่พัฒนาจากรถยนต์ต้นแบบ “45”

idiot

พาชม Picasso 660 LMS ซูเปอร์คาร์ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมขุมพลัง V6 650 แรงม้า ผลิตเพียง 21 คันเท่านั้น

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy