fbpx

Tesla นำเสนอชุดอัปเกรดสำหรับ Model S Plaid ปลดล๊อค Top Speed พร้อมล้อลายใหม่และชุดเบรกคาร์บอนเซรามิก

Tesla ได้เปิดตัว Track Package ใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตัวแรงอย่าง Model S Plaid ซึ่งจะมาพร้อมกับอัปเกรดสมรรถนะสำหรับสายซิ่ง และปลดล๊อคความเร็วสูงสุด (Top Speed) ของตัวรถ

เรามาเริ่มกันที่ชุดล้อและยาง ซึ่งจะได้เป็นสเปกสำหรับใช้งานในสนามแข่ง โดยล้อจะได้เป็นชุดล้อ Zero-G ขนาด 20 นิ้ว รัดด้วยยาง Goodyear Supercar 3R ซึ่งเป็นยางแบบกึ่งสนามที่สามารถใช้แข่งขันขนาด 285/35R20 ที่ล้อคู่หน้า และขนาด 305/30R20 ที่ล้อคู่หลัง

นอกจากล้อและยางแล้ว ชุดเบรกก็ได้รับการอัปเกรดเช่นเดียวกัน โดยจะได้จานเบรกแบบคาร์บอนเซรามิกขนาด 410 มิลลิเมตรทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมด้วยคาลิปเปอร์เบรกแบบชิ้นเดียว (forged) ขนาด 6 ลูกสูบที่ด้านหน้า และขนาด 4 ลูกสูบที่ด้านหลัง พร้อมด้วยผ้าเบรกและน้ำมันเบรกคุณภาพสูง

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญก็คือ การปลดล๊อคความเร็วสูงสุดของตัวรถ ซึ่งในรถเดิมๆจะสามารถทำความเร็วสูงสุดที่ราวๆ 200 ไมล์ต่อชั่วโมง (322 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) โดยหากติดตั้งชุดอัปเกรดนี้เข้าไปแล้วคาดว่าจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 340 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับชุดอัปเกรดสมรรถนะ Track Package สำหรับ Model S Plaid จะมีราคาอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์ (674,000 บาท) ซึ่งจะได้ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น โดยลูกค้าสามารถซื้อ Package แยกสำหรับชุดล้อ Zero-G และยาง Goodyear Supercar 3R ได้ในราคา 6,000 ดอลลาร์ (200,000 บาท) และชุดเบรกคาร์บอนเซรามิก พร้อมการปลดล๊อคความเร็วได้ในราคา 15,000 บาท (500,000 บาท) โดยคาดว่าจะพร้อมขายในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : insideevs.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

รถลีมูซีนเปิดประทุนของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ จอห์น เอฟ. เคนเนดี ถูกประมูลได้ในราคา 11 ล้านบาท

idiot

ชมคันจริง 2022 Toyota Tundra TRD Pro กระบะตัวท็อปขุมพลังไฮบริด 437 แรงม้า

Peng

All New Honda Accord เผยทีเซอร์โชว์ความโฉบเฉี่ยว และมีหน้าจอใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy