fbpx

Ora Grand Cat โชว์ทดสอบตัวถังสุดโหด กระโดดหมุนควงตีลังกาสูงกว่า 6 เมตร

ล่าสุด China Automobile Center ได้ทำการทดสอบความแข็งแรงตัวถังและความปลอดภัยของแบตเตอรี่ ของรถไฟฟ้าอย่าง Ora Grand Cat (ในบางประเทศใช้ชื่อรุ่นว่า Grand Cat) ด้วยวิธีการสุดโหด เพราะพวกเขาได้ทำการปล่อยรถยนต์จากความสูงมากกว่า 6 เมตร เพื่อทดสอบว่าตัวรถจะสามารถคุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงสามารถป้องกันชุดแบตเตอรี่ไม่ให้ได้รับความเสียหายได้หรือไม่

โดยการทดสอบในครั้งนี้เป็นการจำลองสถานการณ์ที่รถสูญเสียการควบคุมบนทางด่วนหรือถนนยกระดับ และตัวรถพุ่งออกจากรั้วกั้น และกระแทกกับพื้นด้านล่างอย่างรุนแรง ซึ่งในบางครั้งรถอาจเกิดพลิกคว่ำ โดยทางผู้ทดสอบได้ใช้เนินแบบตะแคง เพื่อให้รถมันเคว้งกลางอากาศก่อนตกลงสู่พื้น และใช้ความเร็วที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในการกระโดดเนินในครั้งนี้ ซึ่งพวกเขาได้ใช้ระบบควมคุมรถจากระยะไกล (ไม่มีคนขับอยู่ภายในรถ) และได้ปิดระบบช่วยเหลือการขับขี่ทั้งหมด


หลังจากการทดสอบ ผลที่ออกมาค่อนข้างน่าพอใจ เพราะจากภาพจะเห็นได้ว่าโครงสร้างตัวถังของรถทั้งหมดยังคงสภาพเดิม บริเวณเสา A / B และ C ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยและยังสามารถปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ตัวแบตเตอรี่มีการตัดการทำงานของวงจรไฟฟ้า แทบจะทันที หลังจากเกิดการกระแทกอย่างรุนแรง

อีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้ทดสอบเป็นกังวลและต้องการหาคำตอบนั่นก็คือ หลังคากระจก Panoramic Roof จะสามารถรองรับน้ำหนักของตัวรถและชุดแบตเตอรี่เมื่อเกิดการพลิกคว่ำได้หรือไม่ ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะมีน้ำหนักตัวที่มากกว่ารถน้ำมัน และในกรณีที่รถเกิดการพลิกคว่ำ น้ำหนักของชุดแบตเตอรี่แทบทั้งหมดจะกดลงบริเวณหลังคากระจกที่ว่านี้ แต่จากการทดสอบเราเห็นได้ชัดเจนแล้วว่าเจ้า Ora Grand Cat สามารถผ่านการทดสอบอย่างสบายๆ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : oraev.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Corolla Cross รุ่นพิเศษ 60th Anniversary เผยโฉมแล้ว เคาะราคาที่ 1,224,000 บาท

Nopkung

Toyota Camry Black Edition รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 40 ปี เริ่มต้น 1.2 ล้านบาทในญี่ปุ่น

Peng

Ford กับเทรนด์ประจำปี 2019 “พลังของการเปลี่ยนแปลงที่มีต่อโลกและพฤติกรรม”

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy