fbpx

พาชม GAC Van Life Concept รถแวนสายลุยสุดล้ำแห่งอนาคต !!

GAC หรือ กว่างโจว ออโตโมบิล กรุ๊ป ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ได้เผยโฉม GAC Van Life Concept รถแวนสุดล้ำที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเจ๋งๆมากมายภายในงาน Milan Design Week ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-23 เมษายนที่ผ่านมา

เริ่มกันที่ดีไซน์ภายนอกที่ต้องบอกเลยว่าเหมือนหลุดมาจากภาพยนตร์ Sci-Fi โดยตัวรถจะมาในรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม พร้อมด้วยไฟหน้าแบบ LED ลากยาวตลอดแนวด้านหน้าของตัวรถ พร้อมด้วยชุดล้อและยางขนาดใหญ่ที่ชวนให้นึกถึงยานพาหนะสำหรับสำรวจนอกโลก ด้านบนจะพบกับเซ็นเซอร์ Lidar สี่ตัวจะยื่นออกมาจากหลังคาเมื่อรถอยู่ในโหมดขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ห้องโดยสารสามารถเข้าถึงได้จากประตูขนาดใหญ่ที่อยู่ฝั่งขวาของตัวรถ ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่มีหน้าต่างด้านหลัง แต่หลังคากระจกของรถคันนี้ช่วยเพิ่มแสงสว่างภายในห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี 

ภายในห้องโดยสาร ยังคงมาในแนวทางการออกแบบเดียวกับดีไซน์ภายนอก โดยตัวรถมีพร้อมกับเบาะนั่งโดยสารจำนวน 2 ที่นั่ง พร้อมด้วยพื้นที่ด้านหลังขนาดใหญ่สำหรับเก็บสัมภาระและอุปกรณ์ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นพื้นที่นอนได้ นอกจากนี้บริเวณคอนโซลหน้าจะพบกับโมดูลาร์ซึ่งได้รับแสงแดดผ่านกระจกหน้าที่ลาดเอียง ซึ่งสามารถใช้ทำน้ำอุ่นหรือผลิตพลังงานจากแผงโซลาร์เซลล์ได้

สำหรับ GAC Van Life Concept จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ พร้อมด้วยพร้อมแบตเตอรี่โซลิดสเตตเจเนอเรชั่นถัดไป แต่ยังไม่มีการระบุถึงสเปคของมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ของรถคันนี้แต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

ชำแหละ 4 รุ่นย่อย ALL-NEW ISUZU MU-X ได้อะไรบ้าง?

Peng

Chevrolet Malibu อาจถูกยุติการทำตลาด หลังจากนำเสนอโมเดลปี 2023

idiot

Lamborghini Sian FKP 37 ที่ถูกแซวว่ามันเหมือน UFO ที่วิ่งบนถนน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy