fbpx

BYD ออกชี้แจง “รถใช้ทดแทนระหว่างซ่อม” ลูกค้าต้องจอดรออะไหล่มากกว่า 1 เดือนถึงจะได้สิทธิ์

หลังจากที่มีเสียงบ่นจากลูกค้าเจ้าของรถ BYD ATTO 3 หลายคนที่ตัวรถเกิดอุบัติเหตุและต้องเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการซ่อมแซม แต่ทว่าลูกค้าหลายคนกลับต้องจอดรถยนต์ของตัวเองไว้ที่ศูนย์บริการเป็นเวลานานหลายเดือน เนื่องจากต้องรอชิ้นส่วนอะไหล่ จนทำให้เกิดความไม่พอใจและได้มีลูกค้าบางส่วนเรียกร้องถึง รถใช้ทดแทนระหว่างซ่อม ในขณะที่ลูกค้าต้องเสียประโยชน์จากการใช้รถที่ต้องจอดรออะไหล่นั่นเอง

BYD ATTO 3

 

ล่าสุดบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้ออกมาแถลงถึงกรณีที่เกิดขึ้นดังนี้

เรียนท่านเจ้าของรถ BYD ATTO 3 ทุกท่าน
 
เรเว่ ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า ท่านสามารถแจ้งขอรถใช้ทดแทนได้ ในกรณีรถที่เข้ารับบริการรออะไหล่รถเกินหนึ่งเดือน เพียงติดต่อที่ศูนย์บริการที่ท่านนำรถไปแจ้งซ่อม
 
ทั้งนี้ทางเรเว่ได้เร่งเพิ่มสต๊อกอะไหล่สำรองเพื่อให้สัมพันธ์กับปริมาณรถที่ได้ทะยอยส่งมอบให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก รองรับความต้องการอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นที่จะให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ BYD และเรเว่ตั้งใจทำอย่างเต็มที่มาตลอด
 
 
โดยหลังจากที่ทาง BYD ประเทศไทยได้ออกแถลงการณ์ฉบับนี้ออกมา ก็น่าจะสร้างความเบาใจให้กับลูกค้าได้ไม่น้อยเลย แต่ก็มีลูกค้าหลายคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในช่องคอมเมนท์ดังกล่าวว่า รถใช้ทดแทนระหว่างซ่อมที่ทางเรเว่บอกว่าจะได้ต่อเมื่อลูกค้าต้องจอดรถรออะไหล่มากกว่า 1 เดือนขึ้นไป หมายถึงเคสที่ประเมินแล้วว่าอะไหล่จะต้องใช้เวลาในการนำเข้ามากกว่า 1 เดือนก็จะได้สิทธิการใช้งานรถใช้ทดแทนระหว่างซ่อมไปเลย หรือต้องจอดรออะไหล่เป็นเวลา 1 เดือนก่อน ถึงจะได้รับสิทธิดังกล่าว
 
 
ในช่วงครึ่งปีหลังจากการมาถึงของแบรนด์ BYD ในประเทศไทย ก็ต้องพูดกันตามตรงว่าพวกเขามียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอันดับที่ 1 แซงหน้าเจ้าตลาดเดิมอย่าง MG และ Ora ไปได้ ซึ่งชื่อชั้นของแบรนด์ที่แข็งแกร่งในประเทศจีนก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อของคนไทย และด้วยจำนวนรถที่ถูกส่งมอบไปแล้วเป็นจำนวนมาก อาจทำให้สต๊อกของอะไหล่ไม่เพียงพอแต่ความต้องการ ซึ่งทางเรเว่ได้ให้คำมั่นสัญญาแล้วว่าจะมีการเพิ่มอะไหล่ให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าอย่างแน่นอน
 
ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพจาก : BYD ประเทศไทย
 

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz Baby G-Class อาจถูกเปิดตัวในปี 2026 บนแพลตฟอร์ม MMA

idiot

Ferrari Omologata ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลก สร้างขึ้นจากพื้นฐาน 812 Superfast

idiot

เปิดตัว New Maserati Ghibli Hybrid ยนตรกรรมผสานมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy